Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà vô địch Olympic Khelif kiện tác giả Harry Potter

Nhà văn J. K. Rowling và tỷ phú Elon Musk nằm trong danh sách những người bị võ sĩ người Algeria Imane Khelif kiện vì kỳ thị giới tính và tấn công trên mạng.

Imane Khelif (ngoài cùng bên phải) cho rằng bản thân bị bắt nạt trên mạng.

Nguồn tin của Variety tiết lộ Imane Khelif gửi đơn kiện lên chính quyền Pháp tuần trước về cáo buộc bản thân bị "quấy rối nghiêm trọng trên mạng" bởi một loạt nhóm người nổi tiếng.

Võ sĩ người Algeria cho biết cô là nạn nhân của những lời bôi nhọ và xúc phạm trong quá trình tham dự Olympic Paris 2024. Nabil Boudi, luật sư của Khelif tại Paris, cũng xác nhận việc cả nữ nhà văn Rowling và tỷ phú Elon Musk đều được đề cập trong đơn khiếu nại gửi đến Văn phòng Công tố Paris.

Người vừa vô địch hạng cân quyền anh bán trung nữ của Olympic Paris 2024 trở thành tâm điểm của những cuộc tranh cãi về giới tính suốt kỳ Thế vận hội. Cô nhận nhiều mỉa mai và chỉ trích trên mạng xã hội, đặc biệt đến từ những người nổi tiếng.

Theo cáo buộc từ luật sư của Khelif, nữ nhà văn Rowling đăng một bức ảnh từ trận đấu của Khelif với võ sĩ người Italy Angela Carini, với chú thích võ sĩ người Algeria "tận hưởng nỗi đau của một phụ nữ mà anh ta vừa đấm vào đầu".

Elon Musk cũng phát đi thông điệp "đàn ông không nên tham gia vào thể thao của phụ nữ" trên trang cá nhân. Luật sư của Khelif cho biết nữ võ sĩ này cảm thấy tổn thương vì những bình luận và nhận xét ác ý trên mạng.

Số phận dàn cầu thủ chơi cho cả Bayern và Man Utd

De Ligt và Mazraoui trở thành cầu thủ thứ 7 và 8 khoác áo 2 CLB giàu truyền thống nhất giải VĐQG Đức và Anh.

Tình thế đảo ngược với Grealish

Chấn thương mới nhất gặp phải khiến Jack Grealish đối mặt nguy cơ ngồi ngoài ở ngày khai mạc Premier League mùa giải 2024/25.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm