Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà vô địch mắc bẫy trên đất Thổ?

Tây Ban Nha đang có thành tích cực kỳ ấn tượng với 30 trận bất bại cùng một dàn sao trên cơ đối thủ, nhưng không vì thế mà các nhà ĐKVĐ châu Âu có được một trận đấu thảnh thơi.

Nhà vô địch mắc bẫy trên đất Thổ?

Tây Ban Nha đang có thành tích cực kỳ ấn tượng với 30 trận bất bại cùng một dàn sao trên cơ đối thủ, nhưng không vì thế mà các nhà ĐKVĐ châu Âu có được một trận đấu thảnh thơi.

Sau chức vô địch Euro 2008, Tây Ban Nha vẫn giữ được sức mạnh của mình dù trên ghế chỉ đạo của họ không còn bóng dáng của “Nhà hiền triết” Luis Aragones. Dưới sự dẫn dắt của Del Bosque, La Furia Roja đã nâng số trận không thua lên con số 30, và nếu hạ được Thổ Nhĩ Kỳ trong trận đấu rạng sáng mai, Tây Ban Nha sẽ cân bằng được con số 31 trận bất bại dưới thời của Javier Clemente.

Nhà vô địch mắc bẫy trên đất Thổ?

Tây Ban Nha đang có phong độ rất cao với 30 trận bất bại

Xét về lực lượng cũng như phong độ, rõ ràng Thổ Nhĩ Kỳ không xứng để so sánh với Tây Ban Nha, nhưng không vì thế mà thầy trò HLV Del Bosque được coi nhẹ đối thủ. Không ít cạm bẫy trên đất Thổ đã được giăng với hi vọng sẽ bắt sống được “Những chú bò tót”.

Cuối tuần trước Tây Ban Nha giành trọn 3 điểm trước Thổ Nhĩ Kỳ khi được thi đấu tại Bernabeu nhờ bàn thắng duy nhất của trung vệ Pique. Trong trận đấu đó, dù được đá trên sân nhà nhưng Tây Ban Nha cũng chẳng thể lấn lướt được đối thủ, khi thầy trò HLV Fatih Terim chơi máu lửa nhưng đầy toan tính. Việc các cầu thủ Thổ chơi áp sát, di chuyển liên tục và không ngại va chạm khiến lối chơi tiqui-taca của Tây Ban Nha không phát huy được tác dụng.

Đêm nay mọi chuyện sẽ không hề dễ dàng cho Tây Ban Nha khi phải khổ chiến trên “chảo lửa” Ali Sami Yen, sân vận động được đặt tên theo người sáng lập ra CLB giàu truyền thống nhất đất Thổ - Galatasaray. Dù chỉ có khoàng 25 000 chỗ ngồi nhưng điều đặc biệt của SVĐ này là có khán đài rất sát với đường piste, điều này có thể giúp các CĐV của Thổ Nhĩ Kỳ truyền lửa cho đội nhà, đồng thời khiến đội khách phải run sợ trước những tiếng la ó gào thét như muốn ăn tươi nuốt sống đối thủ. Những màn pháo sáng cùng những hồi trống rung trời được các CĐV của Thổ Nhĩ Kỳ bố trí rất gần sân đấu đủ để khiến những ai yếu tim bị ngợp.

Nhà vô địch mắc bẫy trên đất Thổ?

Chảo lửa Ali Sami Yen đang chờ "thiêu cháy" Tây Ban Nha

Nếu muốn hỏi kinh nghiệm thi đấu tại Ali Sami Yen, hãy hỏi thủ thành Casillas. Mùa bóng năm 2000/2001, Casillas và các đồng đội tại Real đã thất thủ 2-3 trước Galatasaray trước sức ép điên cuồng từ các khán đài.

Đêm nay sẽ còn tệ hại hơn rất nhiều khi các CĐV Thổ đang muốn trả thù cho trận lượt đi tại Bernabeu cách đây ít hôm. Khi đó, một số CĐV quá khích của Tây Ban Nha đã huýt sáo khi quốc ca của Thổ vang lên, và đêm nay người Thổ sẽ cho đối thủ phải hối hận về điều đó. Câu khẩu hiệu “Chào mừng đến với địa ngục Ali Sami Yen” của các CĐV Thổ đủ biết họ chuẩn bị một món quà “đặc biệt” như thế nào cho đối thủ.

Nhà vô địch mắc bẫy trên đất Thổ?

Thổ Nhĩ Kỳ đang chờ chặn đứng kỷ lục của Tây Ban Nha

Nói thế không có nghĩa là việc kiếm trọn 3 điểm là quá khó khăn với Tây Ban Nha. Sự cuồng nhiệt của Ali Sami Yen chỉ giúp Thổ có được đôi chút lợi thế chứ không thế giúp đội bóng này “át vía” được thầy trò Del Bosque. Thêm vào đó, lợi thế về mặt nhân sự lại đang đứng về phía Tây Ban Nha. Trong khi Del Bosque có đầy đủ những quân bài quan trọng thì HLV Fatih Terim lại thiếu sự phục vụ của một số trụ cột: Halil Altintop, Yildiray Basturk và Selcuk không thể ra sân vì lý do chấn thương, khả năng trở lại của Servet Cetin và Gokhan Zan cũng đang bị bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến:

* Thổ Nhĩ Kỳ: Demirel; Sarioglu, Kas, Emre Asik, Balta; Turan, Mehmet Aurelio, Akman, Tuncay Sanli; Senturk, Nihat.

* Tây Ban Nha: Casillas; Sergio Ramos, Marchena, Albiol, Capdevila; Marcos Senna; Silva, Xabi Alonso, Xavi, Riera, Torres.

T.LÂM

Theo DV

Bạn có thể quan tâm