Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà vô địch IBF Kell Brook mất đai sau khi bị đấm sưng mắt

Kell Brook nhận thất bại thứ 2 trong sự nghiệp sau khi để thua tay đấm Errol Spence bằng knock-out tại hiệp đấu thứ 11 qua đó mất luôn chiếc đai vô địch IBF vào tay đối thủ này.

Trận đấu giữa Kell Brook và Errol Spence Chấn thương ở mắt khiến nhà vô địch Kell Brook (găng đỏ) thất bại trước đối thủ đến từ nước Mỹ.
Nha vo dich IBF Kell Brook mat dai anh 1
Trận đấu giữa Kell Brook (áo đỏ) và Errol Spence diễn ra vào sáng ngày 28/5 tại nhà thi đấu Bramall Lane tại nước Anh. Trước 27.000 cổ động viên nhà, Kell Brook sẽ có lần thứ tư bảo vệ chiếc đai vô địch IBF hạng bán trung của mình trước tay đấm 27 tuổi người Mỹ, Errol Spence.
Nha vo dich IBF Kell Brook mat dai anh 2
Trước khi trận đấu diễn ra, nhà vô địch Kell Brook được đánh giá cao hơn. Anh có thành tích ấn tượng với 36 trận thắng và chỉ thua 1 trận. Thất bại duy nhất trong sự nghiệp của Brook là trước tay đấm đang giữ 4 chiếc đai vô địch hạng trung Gennady Golovkin, người thi đấu trên Brook hai hạng cân.
Nha vo dich IBF Kell Brook mat dai anh 3
Trong 36 trận thắng của mình, Kell Brook có đến 25 lần buộc đối thủ phải chịu thua bằng knock-out. Một trong những màn trình diễn hay nhất trong sự nghiệp của Brook là khi anh đánh bại Shawn Porter để đoạt chiếc đai vô địch IBF hạng bán trung vào tháng 8/2014.
Nha vo dich IBF Kell Brook mat dai anh 4
Đối thủ của Kell Brook là tay đấm Errol Spence Jr, người toàn thắng 21 trận đã đấu. Nhiều chuyên gia quyền anh như Jamie Moore, Joe Gallagher, Dan Birmingham đều tin Spence có thể làm nên chuyện bởi lối đánh thông minh, khả năng chịu đòn tốt và sức mạnh từ những cú thuận tay của anh.
Nha vo dich IBF Kell Brook mat dai anh 5
Bước vào trận đấu, Kell Brook (găng đỏ) là tay đấm chủ động tấn công. Nhà vô địch sử dụng sở trường là những cú thọc bằng tay phải khiến Spence gặp nhiều khó khăn. Hai hiệp đầu tiên, Brook được đánh giá nhỉnh hơn.
Nha vo dich IBF Kell Brook mat dai anh 6
Sau thời gian đầu bắt nhịp, Spence trở lại ở những hiệp sau đó. Anh điều tiết tốt trận đấu và liên tục di chuyển để tránh đòn của đối phương. Thế trận trở nên cân bằng và giằng co ở những hiệp sau đó.
Nha vo dich IBF Kell Brook mat dai anh 7
Bước ngoặt của trận đấu đến ở hiệp thi đấu thứ 7, Spence với cú tay phải cực mạnh đã khiến mắt trái của Brook tổn thương nghiêm trọng.
Nha vo dich IBF Kell Brook mat dai anh 8
Kể từ đó, cục diện hoàn toàn thuộc về võ sĩ người Mỹ. Với tầm nhìn hạn chế, Brook bị đẩy vào thế liên tục phải chống đỡ và mất đi tính chuẩn xác trong những pha ra đòn. Brook bị hạ knock-out lần đầu tiên vào hiệp 10. Tuy nhiên, anh vẫn có thể thi đấu và nhận được sự ủng hộ cuồng nhiệt từ khán giả nhà.
Nha vo dich IBF Kell Brook mat dai anh 9
Đến hiệp thứ 11, Brook cuối cùng cũng không thể trụ vững. Sau hàng loạt pha ra đòn của Spence, tay đấm người  Anh gục xuống sàn với mắt trái gần như không thể mở ra. Để bảo vệ Brook, trọng tài buộc phải cho dừng trận đấu.
Nha vo dich IBF Kell Brook mat dai anh 10
Errol Spence đã có được chiếc đai IBF hạng bán trung một cách thuyết phục. Khi trận đấu kết thúc, võ sĩ 27 tuổi là người được cả 3 trọng tài cho điểm cao hơn với con số lần lượt 97-92, 96-93 và 95-94. Cả trận Spence tung ra tổng cộng 246 pha ra đòn chính xác so với con số 136 của đối thủ. Anh trở thành tay đấm thứ 7 trong lịch sử giành được chiếc đai vô địch quyền anh tại xứ sở sương mù.

Tiến Thành

Ảnh: Getty Images, Reuter

Bạn có thể quan tâm