Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà văn Nguyễn Việt Hà ra sách mới, đi tìm giọng của phố

Là một cây bút nổi bật của văn chương đương đại, Nguyễn Việt Hà được độc giả dõi theo mỗi lần có tác phẩm mới. Cuốn sách “Giọng của phố” sẽ sớm trình diện bạn đọc.

Nguyen Viet Ha anh 1

Tập tản văn Giọng của phố. Ảnh: NXB Trẻ.

Thông tin từ Nhà xuất bản Trẻ, Giọng của phố là cuốn sách tiếp theo của nhà văn Nguyễn Việt Hà - cây bút văn xuôi gắn liền với đề tài về Hà Nội.

Với dung lượng trên 300 trang, cuốn sách gồm 62 bài tạp văn trải dài rộng ở nhiều chủ đề về phố, về người ở phố. Những câu chuyện thoạt tưởng là phiếm, nhưng đọng lại trong người đọc nhiều ngẫm ngợi, suy tư.

“Đọc tạp văn Nguyễn Việt Hà, có thể gặp mênh mông những chuyện Đông - Tây, những pha tân cổ giao duyên cực kỳ duyên dáng, nhưng có một cách đọc khác - đó là đọc giọng, giọng của phố”, trích lời giới thiệu về sách.

Không chỉ là không gian, địa điểm xảy ra các câu chuyện của Nguyễn Việt Hà, “phố” đã trở thành một nhân vật xuyên suốt trong các tác phẩm của anh.

Trong các tiểu thuyết tạo dấu ấn trên văn đàn như Cơ hội của Chúa cho đến các tập tản văn đặc sắc như Con giai phố cổ… đều hiện lên rõ nét bức chân dung phố. Bởi thế, khi tổ chức một tọa đàm về văn chương Nguyễn Việt Hà vài năm trước, đơn vị tổ chức đã lấy tên là “Hà Nội của Hà”.

Ở cuốn sách mới này, Nguyễn Việt Hà tiếp tục mang đến cho người đọc một nhận diện về phố: Giọng của phố. Cùng đó, người đọc thêm lần nữa nhận diện chất giọng tản văn đặc trưng của tác giả.

Nhà văn Nguyễn Việt Hà là cây bút nổi bật trên văn đàn hiện nay. Anh ghi dấu ấn với Cơ hội của Chúa, sau đó cho ra mắt các tiểu thuyết khác như Khải huyền muộn, Ba ngôi của người, Thị dân tiểu thuyết.

Dù cho rằng “tạp văn là thứ văn mưu sinh, thể loại tủi thân nếu phải miễn cưỡng so với tiểu thuyết hay truyện ngắn”, tạp văn về phố của Nguyễn Việt Hà đã trở thành một thương hiệu riêng. Bạn yêu văn chương nhớ đến anh qua các tập tản văn như Nhà văn thì chơi với ai, Mặt của đàn ông, Đàn bà uống rượu, Con giai phố cổ.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Zing News

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Zing News mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng

Mang tí tẹo danh mọn, nghề viết thật khắc nghiệt

Nghề văn là nghề buồn nản và cô độc. Nhưng nếu chỉ có thế thì chẳng còn ai dám viết. Niềm vui của nghề thường đến chậm, đa phần thường đến từ sự cộng cảm trong trắng ở người đọc.

Tại sao gọi người Hà Nội là người Tràng An

Trong sách "Hà Nội một thuở phố và người", tác giả Nguyễn Việt Cường đưa ra giả thiết về cách gọi người Hà Nội là "người Tràng An".

Nam Thanh

Bạn có thể quan tâm