Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nha Trang vắng du khách ngày cận Tết

Tết đã gần kề, đường phố Nha Trang khá vắng vẻ. Rất ít du khách quốc tế ở phố biển tranh thủ dạo phố, ngắm hoa, chụp hình và sắm đồ.

Nha Trang vang khach anh 1

Chiều 29 Tết, thời tiết Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa ấm áp. Tranh thủ thời tiết đẹp, du khách quốc tế cùng gia đình dạo phố, ngắm cảnh.

Nha Trang vang khach anh 2

Là mùa cao điểm đón khách quốc tế nhưng theo ghi nhận, các phường ở trung tâm Nha Trang khá vắng vẻ, không còn cảnh tấp nập đông đúc du khách như dịp Tết trước dịch.

Nha Trang vang khach anh 3

"Gia đình đến Nha Trang ngày 18/1, hôm đó thời tiết khá lạnh. Còn nay ấm áp hơn nên đưa mẹ và con trai con đi dạo phố, sau đó sắm ít đồ cần thiết dự trữ cho những ngày tiếp theo", chị Lee Jong, du khách Hàn Quốc cho biết.

Nha Trang vang khach anh 4

Gia đình anh Igor (quốc tịch Nga) sang Nha Trang gần một tuần và rất thích không khí ở Nha Trang. "Mình từng làm việc ở Nha Trang nên khá tường tận văn hóa Việt Nam. Dịp này có chuyến bay nên đưa cả vợ, con gái sang đây tránh đông và ăn Tết cùng bạn bè người Việt ở Nha Trang", anh Igor nói và cho biết cũng sắm cho con gái bộ áo dài như các bạn nhỏ người Việt Nam.

Nha Trang vang khach anh 5

Vợ anh Igor tranh thủ chụp hình cho con gái với các bạn cùng trang lứa người Việt Nam.

Nha Trang vang khach anh 6

Cũng từng ở Việt Nam nhiều năm trước khi dịch bùng phát, gia đình chị Nastya (quốc tịch Kazakhstan) cũng tranh thủ ghi lại hình ảnh các con tại các điểm trang trí hoa ở Nha Trang.

Nha Trang vang khach anh 7

Chị Desiyatova, nhân viên một công ty du lịch của Nga, đã mua một bộ áo dài để du xuân đón Tết. "Tết của người Việt Nam rất khác bên nước mình khi các đường phố được trang trí hoa rất nhiều và đẹp. Mình sẽ ghi lại những hình ảnh đường phố, con người ở Nha Trang về quảng bá cho khách bên mình", chị Desiyatova vui vẻ nói.

Nha Trang vang khach anh 8

Vừa đáp chuyến bay từ Seoul (Hàn Quốc) đến Cam Ranh, chị Jung Eun (giữa) cho biết không khí Nha Trang khá mát mẻ, là tín hiệu vui cho chuyến du lịch cùng gia đình.

Nha Trang vang khach anh 9

"Mình chọn khách sạn ở ngay trung tâm Nha Trang, gần siêu thị để tiện việc đi lại, mua sắm. Trở lại Nha Trang sau 3 năm, mình rất háo hức để đi thăm các địa danh văn hóa ở đây", chị Jung Eun cho biết.

Nha Trang vang khach anh 10

Ngoài số ít khách quốc tế dạo phố, ngắm cảnh, nhìn chung Nha Trang khá vắng vẻ. Những con phố trung tâm như Trần Phú, Hùng Vương, Nguyễn Thị Minh Khai, Trần Quang Khải... vẫn đìu hiu dù đã 29 Tết.

Nha Trang vang khach anh 11

Một số điểm tham quan như danh thắng Hòn Chồng, Tháp Bà Ponagar, Nhà thờ Núi... vắng vẻ du khách. "Trung bình một ngày có khoảng 200 khách du lịch quốc tế tham quan", bảo vệ khu danh thắng Hòn Chồng cho biết.

Nha Trang vang khach anh 12

"Không có khách, bà Thu (quê Phú Yên) ngồi trên vỉa hè bấm điện thoại giết thời gian. "29 Tết rồi mà vắng quá, hàng không bán được. Ráng hết ngày nay nữa tôi cũng nghỉ về quê đón Tết", bà Thu nói.

Nha Trang vang khach anh 13

Mấy ngày nay biển Nha Trang sóng lớn nên cơ quan chức năng cắm biển cấm tắm.

Nha Trang vang khach anh 14

Bãi biển Nha Trang vắng hoe, không một bóng người chiều 29 Tết.

Tết là dịp sum vầy, đoàn viên bên mâm cỗ. Zing giới thiệu tới bạn đọc những món ngon, truyền thống ẩm thực hay ngày Tết.

> Xem thêm: Tủ sách ẩm thực Tết

Làng mứt gừng xứ Huế 'đỏ lửa' những ngày cận Tết

Mỗi người một việc được phân công rõ ràng từ khâu làm sạch gừng tươi, cắt lát, ngào mứt... tạo nên không khí rộn ràng ở làng nghề làm mứt gừng mùa Tết xứ Huế.

Người Việt thích đi Thái Lan, Đài Loan

Dữ liệu từ một công ty chuyên mảng đặt phòng khách sạn cho thấy Đài Loan (Trung Quốc) và Thái Lan dẫn đầu danh sách mong muốn của người Việt.

Người Việt thích đi Thái Lan, Đài Loan

Dữ liệu từ một công ty chuyên mảng đặt phòng khách sạn cho thấy Đài Loan (Trung Quốc) và Thái Lan dẫn đầu danh sách mong muốn của người Việt.

Xuân Hoát

Bạn có thể quan tâm