Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà Trắng những ngày biến thành tâm dịch thủ đô

Nhà Trắng đang trải qua một khoảng thời gian khó khăn sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng 34 nhân viên, cố vấn cấp cao xét nghiệm dương tính với virus corona.

Dieu gi dang dien ra ben trong ‘cum dich’ Nha Trang anh 1

Nhóm báo chí Nhà Trắng túc trực tại Cánh Tây hôm 7/10. Sĩ quan hải quân đứng gác cửa là dấu hiệu cho thấy Tổng thống Mỹ Donald Trump đang làm việc trong Phòng Bầu dục. Ảnh: Reuters.

Dieu gi dang dien ra ben trong ‘cum dich’ Nha Trang anh 2

Bức tượng vị tổng thống thứ 7 của nước MỹAndrew Jackson (1829-1837), được đặt trong khuôn viên Nhà Trắng. Cạnh đó là tấm biển hiệu ghi chữ: “Ông (Tổng thống Trump) đã bảo vệ bức tượng này tốt hơn bảo vệ người dân Mỹ”. Ảnh: Reuters.

Dieu gi dang dien ra ben trong ‘cum dich’ Nha Trang anh 3

Phó giám đốc Truyền thông của Nhà Trắng Brian Morgenstern đeo khẩu trang trước khi tiếp xúc với phóng viên. Theo ông Morgenstern, tổng thống đã quay lại Phòng Bầu dục hôm 7/10 để nhận báo cáo về việc đàm phán gói kích thích kinh tế. Ảnh: Reuters.

Dieu gi dang dien ra ben trong ‘cum dich’ Nha Trang anh 4

Một nhân viên Nhà Trắng đang phun thuốc khử trùng trong phòng họp báo vào buổi tối ngày 5/10. Cũng trong ngày này, Tổng thống Mỹ Donald Trump rời Bệnh viện Quân y Walter Reed để về Nhà Trắng sau 3 ngày điều trị Covid-19. Ảnh: Reuters.

Dieu gi dang dien ra ben trong ‘cum dich’ Nha Trang anh 5

Cụm dịch tại Nhà Trắng vẫn tiếp tục lan rộng khiến nhiều phóng viên thường xuyên tác nghiệp tại đây lo ngại. Trước đó, phát ngôn viên Nhà Trắng và các phóng viên thường làm việc trong một khu vực chật hẹp, đông đúc. Ảnh: Reuters.

Dieu gi dang dien ra ben trong ‘cum dich’ Nha Trang anh 6

Ông Peter Navarro, cố vấn của Nhà Trắng về các vấn đề thương mại, đang đi về phía Cánh Tây trong bộ quần áo tập thể dục. Hồi tháng 7, ông Navarro từng tuyên bố Trung Quốc phải chịu trách nhiệm vì không kiểm soát được đại dịch. Ảnh: Reuters.

Dieu gi dang dien ra ben trong ‘cum dich’ Nha Trang anh 7

Giám đốc Truyền thông Chiến lược của Nhà Trắng, bà Alyssa Farah, thay khẩu trang khi đang trả lời phỏng vấn. Ảnh: Reuters.

Dieu gi dang dien ra ben trong ‘cum dich’ Nha Trang anh 8

Các nhân viên tại Nhà Trắng chờ đợi Tổng thống Donald Trump trở về từ Bệnh viện Quân y Walter Reed trong buổi tối ngày 5/10. Ảnh: Reuters.

Chỉ 37% người Mỹ đồng tình với cách ông Trump xử lý đại dịch

Người Mỹ đang mất niềm tin vào cách Tổng thống Donald Trump xử lý đại dịch Covid-19, điều được thể hiện rõ qua tỷ lệ ủng hộ thấp kỷ lục.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ lập ủy ban để đánh giá tâm lý Tổng thống Trump

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi bày tỏ lo ngại Tổng thống Donald Trump không còn nhận thức được hiện thực, thông báo kế hoạch lập ủy ban đánh giá ông có khả năng lãnh đạo tiếp không.

Tổng thống Trump bị ông Biden vượt xa trong nhiều thăm dò

Vào thời điểm này của năm 2016, ông Trump cũng bị nhiều khảo sát đánh giá là có tỷ lệ ủng hộ thấp hơn bà Hillary, song câu chuyện của năm 2020 có nhiều khác biệt.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm