Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà Trắng đóng cửa vì pháo

Một người đàn ông trung niên đã ném pháo vào Nhà Trắng trong bối cảnh một vụ xả súng kinh hoàng vừa xảy ra tại thủ đô Washington D.C.

 

Nhân viên an ninh Mỹ khống chế một người đàn ông trung tuổi tại Washington hôm 16/9. Ảnh: ABCnews.

Vụ việc xảy ra vào 18h30 phút hôm qua sau khi một người đàn ông ném pháo vào khuôn viên Nhà Trắng khiến Nhà Trắng phải đóng cửa. Trong khi người qua đường tò mò dừng lại nghe ngóng tin tức thì mật vụ Mỹ đã không chế một người đàn ông ở gần cổng phía tây bắc.

Theo ABC News, nghi phạm là một người đàn ông trung niên, mặc áo phông xanh. Mật vụ Mỹ xác nhận, nghi phạm đã ném pháo qua hàng rào phía bắc vào khuôn viên Nhà Trắng. Nhà chức trách đang tạm giữ Alexander Sahaghan, tên của nghi phạm, nhưng chưa buộc tội ông ta.

Vụ ném pháo xảy ra sau khi thủ đô Washington D.C rúng động vì vụ xả súng tại một tòa nhà của hải quân Mỹ khiến 13 người thiệt mạng (bao gồm cả nghi phạm). Nhà chức trách đã xác định được danh tính của sát thủ, tên Aron Alexis - một người đàn ông 34 tuổi ở Fort Worth, Texas. Tên này từng tham gia hoạt động cứu hộ trong vụ khủng bố 11/9 và 2 lần bị bắt trong quá khứ. Nhiều nguồn tin còn cho rằng, hắn mắc chứng trầm cảm sau sang chấn.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm