Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hung thủ lọt vào tòa nhà hải quân Mỹ bằng cách nào?

Rất có thể hung thủ đã giả dạng nhân viên để đột nhập và thực hiện vụ xả súng khiến ít nhất 13 người thiệt mạng tại tòa nhà hải quân Mỹ ở thủ đô Washington hôm 16/9.

Khi nhà chức trách đang tập trung điều tra vụ việc xả súng tại tòa nhà hải quân Mỹ ở ngay thủ đô Washington thì dư luận lại hướng sự chú ý vào các quy tắc an ninh để ra vào khu vực này. Tại sao hung thủ có thể thực hiện vụ xả súng kinh hoàng khiến ít nhất 13 người thiệt mạng ngay tại tòa nhà được bảo vệ an ninh nghiêm ngặt, bởi chí ít đây cũng là nơi ở của các quan chức hàng đầu Bộ Tư lệnh hải quân Mỹ cũng như các đô đốc? Ảnh: Reuters.
Phía đông của căn cứ hải quân Mỹ nhìn từ sông Anacostia. Tòa nhà này gồm 3 dãy, để được vào tòa nhà, trước hết, du khách phải vượt qua vòng kiểm tra chứng minh thư dân sự hoặc thẻ quân nhân. Ảnh: Marine Times.
Cổng Latrobe của tòa nhà. Khách sẽ phải đi qua một cánh cửa quay tự động để kiểm tra các trang thiết bị mang theo.  Ảnh: Marine Times.

Cổng vào tòa nhà ở đại lộ M và Issac Hull. Du khách đến đây sẽ không được phép mang theo điện thoại di động, máy ảnh hoặc các thiết bị ghi âm để tránh bị tình báo nước ngoài theo dõi. Ảnh: Marine Times.

 
 Tuy nhiên, những người được ủy quyền ra vào khu vực tòa nhà này (đến để liên hệ công tác...) có thể chỉ cần trình ra chứng minh thư mà đôi khi không bị kiểm tra hành lý. Ảnh: Marine Times.
 

Hung thủ 34 tuổi từng là một công nhân viên quốc phòng trong căn cứ. Ảnh: Marine Times.

 
Vì vậy, theo Marine Times, có thể quy định không kiểm tra hành lý của người được ủy quyền đến công tác đã tạo điều kiện để kẻ máu lạnh Aaron Alexis thực hiện vụ xả súng. Ảnh: Marine Times.
Khu vực tòa nhà dọc theo dòng sông Anacostia. Ảnh: Marine Times.
 
 Cổng phía đông của tòa nhà không mở cửa trong một thời gian dài. Ảnh: Marine Times.
 
 Khu vực đóng và bảo dưỡng tàu của căn cứ. Ảnh: Marine Times.

Thanh Hương

Bạn có thể quan tâm