Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nha Trang 'chiếm sóng' thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

Vượt xa Đà Nẵng và Phú Quốc, Nha Trang tiếp tục chứng minh sức hút trong cuộc đua bất động sản nghỉ dưỡng thời gian gần đây.

Nha Trang được biết đến là một trong những thiên đường nghỉ dưỡng với hàng loạt lợi thế như: khí hậu nhiệt đới quanh năm nắng ấm, phong cảnh hữu tình, sở hữu bãi biển dài thuộc top đẹp nhất hành tinh... Những yếu tố này đã góp phần đưa nơi đây trở thành một trong những thị trường du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam và hội tụ nhiều sản phẩm bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng mới mẻ.

Cách đây 12 năm, dự án biệt thự nghỉ dưỡng đầu tiên xuất hiện tại Nha Trang và sau đó vài năm, dòng căn hộ condotel đang làm mưa làm gió trên thị trường cũng lần đầu tiên được ra mắt tại thành phố biển xinh đẹp. Đây là lý do khiến nguồn cung BĐS nghỉ dưỡng nói chung và căn hộ condotel tại Nha Trang vượt trội so với những khu vực khác.

Báo cáo về thị trường BĐS nghỉ dưỡng của Savills cho thấy, ngay từ năm 2016, Nha Trang đã dẫn đầu cuộc đua với tổng nguồn cung căn hộ nghỉ dưỡng lên tới 11.794 căn, gấp đôi Đà Nẵng (7.552 căn) và và bỏ xa Phú Quốc (1.201 căn).

The Costa Nha Trang anh 1
The Costa Nha Trang nằm trên cung đường vàng Trần Phú hướng vịnh.

Tuy nguồn cung BĐS nghỉ dưỡng gia tăng mạnh mẽ nhưng tại Nha Trang, cơ hội vẫn còn rất lớn do số lượng phòng khách sạn chưa đáp ứng được nhu cầu du khách.

Theo Savills, từ năm 2016, lượng du khách tới Nha Trang sẽ tăng từ 5 triệu hiện tại lên 7,2 triệu lượt vào năm 2020. Khi đó, cần có 19.200 phòng khách sạn 3-5 sao mới đáp ứng được nhu cầu, nhưng với nguồn cung hiện tại thì Nha Trang chỉ có thể cung cấp 17.600 phòng.

The Costa Nha Trang anh 2
View từ tầng 29 The Costa Nha Trang.

Đáng lưu ý, thời gian lưu trú bình quân của du khách đến Nha Trang cũng cao hơn hẳn so với những nơi khác. Theo số liệu của Savills công bố hồi đầu năm 2017, thời gian lưu trú trung bình của khách quốc tế đến Nha Trang là 3,5 ngày, cao hơn Đà Nẵng (2,8 ngày) và Phú Quốc (2,6 ngày). Thậm chí với du khách Nga, thời gian lưu trú thực tế còn thường xuyên kéo dài đến 12 ngày.

Về phía các chủ đầu tư, cuộc chạy đua của các “ông lớn” trong ngành BĐS cũng góp phần khiến thị trường sôi động. Trong đó, The Costa Nha Trang trở thành điểm nhấn độc đáo khi toạ lạc trên khu đất hơn 12.000 m2 chính giữa trung tâm cung đường Trần Phú, tiêu chuẩn 5 sao.

The Costa Nha Trang gần như là dự án đầu tiên đã hoàn tất các thủ tục pháp lý để nhà đầu tư được cấp giấy chứng nhận sở hữu căn hộ, sẵn sàng bàn giao.

The Costa Nha Trang anh 3
Dự án The Costa Nha Trang đã hoàn thiện toàn bộ cả về pháp lý và cơ sở hạ tầng.

Điều này không chỉ giải quyết rủi ro về tính pháp lý mà còn đảm bảo nhiều quyền lợi của khách hàng. Cụ thể, khách hàng sở hữu The Costa sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ. Chủ sở hữu căn hộ cũng có thể cho thuê căn hộ dịch vụ khách sạn, qua đó mang về lợi nhuận bền vững.

The Costa Nha Trang anh 4
Tổ hợp dự án nghỉ dưỡng căn hộ - khách sạn The Costa có hệ thống tiện ích 5 sao.

Toà tháp căn hộ có 29 tầng với mật độ xây dựng thấp, 100% căn hộ hướng biển được thiết kể bởi kiến trúc sư người Singapore - Tan Hock Beng và được thiết kế nội thất bởi P49 Design - đơn vị từng thiết kế nhiều công trình khách sạn 5 sao danh tiếng trên thế giới.

Dự án được vận hành và quản lý bởi chủ đầu tư của khách sạn InterContinental Nha Trang và Colliers International.

The Costa Nha Trang anh 5
Vị trí dự án.

Bên cạnh đó, nhà ga quốc tế của Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh mới được khai trương sẽ góp phần tạo điều kiện để thúc đẩy lượng du khách đến Nha Trang, đặc biệt là dòng khách từ các nước phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản hay châu Âu. Cùng với đó, nhu cầu nghỉ dưỡng siêu cao cấp cũng xuất hiện. Đây vốn là phân khúc ngách mà thị trường BĐS nghỉ dưỡng Nha Trang còn thiếu.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm