Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TƯ VẤN

Nhà tôi ở quận Phú Nhuận thì đăng ký 'đi chợ hộ' thế nào?

Sau khi nhận các danh mục hàng hóa từ siêu thị, cửa hàng tiện lợi, các phường sẽ chuyển xuống từng tổ dân phố sau đó phát phiếu đến người dân điền thông tin mua hàng.

Từ ngày 23/8, TP.HCM yêu cầu người dân ở trong nhà, không được ra ngoài mua thực phẩm. Vậy, tôi muốn đăng ký được "đi chợ hộ" thì đăng ký qua người nào?

Mỹ Dung, quận Phú Nhuận, TP.HCM

Phòng kinh tế quận Phú Nhuận

Để đảm bảo việc cung ứng, phân phối hàng hóa cho người dân trong thời gian tăng cường các biện pháp giãn cách, các siêu thị, cửa hàng tiện lợi và UBND 17 phường đã kết nối, thống nhất danh mục hàng hóa, combo thiết yếu, địa điểm giao hàng, hình thức thanh toán… đảm bảo phục vụ kịp thời nhu cầu thiết yếu của người dân.

UBND các phường đã bố trí các tổ hậu cần “đi chợ hộ” với tần suất 1 lần/tuần/hộ, phân phối trực tiếp đến người dân.

Theo đó quy trình đi chợ hộ được các phường thuộc quận Phú Nhuận triển khai như sau: Sau khi nhận các danh mục hàng hóa từ siêu thị, cửa hàng tiện lợi, phường sẽ chuyển xuống từng khu phố, tổ dân phố sau đó sẽ thông tin đến người dân điền họ tên, địa chỉ, số điện thoại, số lượng cần mua hàng rồi gửi lại kèm theo tiền đơn hàng.

Thông tin sẽ được tiếp nhận và tổng hợp chuyển về tổ hậu cần, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ... các phường tiến hành đi chợ hộ. Sau khi mua hàng, phường chuyển lại cho tổ dân phố và trả đơn hàng cho từng nhà dân.

Theo đó, nếu chưa nhận được phiếu đăng ký "đi chợ hộ" người dân cần liên lạc với tổ trưởng, tổ phó thuộc tổ dân phố mình sinh sống để nhận phiếu đăng ký mua hàng.

UBND quận Phú Nhuận đảm bảo mọi người dân đều được tiếp cận, cung ứng kịp thời hàng hóa, lương thực thực phẩm thiết yếu cho sinh hoạt hàng ngày.

'Đi chợ hộ' được thực hiện như thế nào?

"Đi chợ hộ" cho 9,4 triệu dân TP.HCM là việc làm chưa có trong tiền lệ. Trong ngày đầu triển khai, nhiều doanh nghiệp bán lẻ cho biết họ vẫn cần sự hướng dẫn của chính quyền.

Bạn có thể quan tâm