Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà thuyết giáo Mỹ bị cướp 1 triệu USD trang sức khi đang livestream

Giám mục Lamor Miller-Whitehead, nhà thuyết giáo nổi tiếng với phong cách khoa trương tại New York, Mỹ, bị cướp hơn một triệu USD trang sức ngay trên sóng livestream.

Vụ việc xảy ra hôm 24/7. Guardian dẫn thông tin từ cảnh sát địa phương cho biết khi ông Miller-Whitehead đang giảng đạo tại nhà thờ, ba tên cướp bước vào, giơ súng và yêu cầu vị giám mục cùng vợ nộp tài sản.

Theo đoạn video được thu lại trong buổi thuyết giảng trực tuyến, ông Miller-Whitehead quỳ xuống và liên tục nói “được rồi, được rồi”, trước khi một người đàn ông bịt mặt và mang súng bước vào khung hình. Người đàn ông này sau đó bỏ trang sức của vị giám mục vào túi mình.

cuop tren song livestream anh 1

Một tên cướp xuất hiện trên sóng livestream. Ảnh: Sky News.

Một người đàn ông khác cũng mặc đồ đen tương tự đến gần ông Miller-Whitehead khoảng vài phút. Nạn nhân sau đó cho biết các tên cướp xé toạc cổ áo ông để lấy vòng cổ, cũng như chĩa súng vào con gái ông khi cướp trang sức của người vợ. Cả gia đình nạn nhân đều không bị thương sau vụ việc.

Ông Miller-Whitehead, 44 tuổi, thiết lập một tổ chức tôn giáo của riêng mình năm 2013 sau khi chịu án 5 năm tù vì tội ăn cắp danh tính và ăn cắp với giá trị lớn - tội danh mà vị giám mục cho rằng bản thân bị truy tố trái phép. Ông cũng có quan hệ bạn bè với Thị trưởng New York Eric Adams.

Một người phát ngôn tòa thị chính New York cho biết ông Adams đã nói chuyện với ông Miller-Whitehead sau vụ cướp.

“Không ai trong thành phố này đáng là nạn nhân của các vụ cướp có vũ trang, nhất là một lãnh đạo tín ngưỡng”, thị trưởng tuyên bố. “Cảnh sát New York đang điều tra vụ việc và sẽ làm việc không mệt mỏi để đưa các tội phạm ra trước công lý”.

Xe bọc thép chở trang sức 10 triệu USD bị trộm toàn bộ ở California

Số trang sức trị giá hàng triệu USD đang được vận chuyển đến thành phố Los Angeles thì bị đánh cắp khi bảo vệ rời khỏi xe tại một trạm dừng nghỉ ở miền Nam bang California, Mỹ.

Đài truyền hình nhà nước Hy Lạp gây sốc vì dạy cách hút trộm xăng

Đài truyền hình nhà nước Hy Lạp hứng chỉ trích sau khi đăng tải đoạn ghi hình được cho là hướng dẫn người xem cách "hút trộm xăng của xe khác" trong lúc giá nhiên liệu tăng cao.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm