Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà thông minh - xu hướng phát triển của đô thị hiện đại

Sự phát triển của Internet cùng các giải pháp hỗ trợ giúp nhà thông minh ngày càng trở nên phổ biến.

Sự xuất hiện của nhà thông minh (smarthome) giúp cuộc sống tiện nghi, hiện đại hơn, nhất là trong thời đại Internet và số hóa được đẩy mạnh.

Với nhà thông minh, bộ điều khiển trung tâm được ví như bộ não. Từ đây, bạn hoàn toàn có để điều chỉnh được hầu hết thiết bị thông minh như hệ thống ánh sáng, hệ rèm cửa, các thiết bị điện, hệ thống thiết bị an ninh…, từ đó giúp cuộc sống thêm phần tiện nghi, tiết kiệm thời gian để được nghỉ ngơi và làm công việc yêu thích.

Ở Mỹ, người dân thường lựa chọn những ngôi nhà, căn hộ lắp đặt thiết bị thông minh, có thể điều khiển trực tiếp thông qua điện thoại. Điều này giúp họ tiết kiệm chi phí, cũng như có thêm thời gian cho bản thân. Nhờ những ưu điểm nổi bật, công nghệ nhà thông minh được dự đoán sẽ có mặt ở nhiều nơi, trở thành xu hướng tất yếu trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

Dien Quang Smart anh 1

Nhà thông minh được dự đoán sẽ trở thành xu hướng tương lai.

Là công ty luôn cập nhật xu hướng thiết bị của thế giới, Điện Quang đã cho ra mắt giải pháp Điện Quang Smart với nhiều ứng dụng tích hợp cho hệ thống nhà thông minh, đem lại cuộc sống hiện đại, tiện nghi, thoải mái hơn cho người sử dụng.

Hãy tưởng tượng, buổi sáng, bạn được đánh thức vào lúc 6h với đồng hồ thông minh, rèm cửa tự động mở cho ánh nắng tràn ngập không gian; trong lúc đèn ngủ, máy lạnh tắt, nhạc được bật lên... Tất cả sẽ được thực hiện bởi hệ thống Điện Quang Smart. Khi bạn rời khỏi nhà, mọi thiết bị được kết nối với hệ thống sẽ tự động đi vào trạng thái “ngủ đông” hoặc tắt hoàn toàn. Khi bạn trở về, những thiết bị được lựa chọn sẽ bật lên, sẵn sàng cho bạn sử dụng.

Dien Quang Smart anh 2

Ông Phạm Lê Minh - Giám đốc điều hành khối IoT của Điện Quang - chia sẻ về hệ thống giải pháp thông minh Điện Quang Smart V2.

Bên cạnh đó, căn nhà sẽ được điều khiển thông qua các kịch bản: Rời nhà, về nhà, thư giãn, mở tiệc, đi ngủ… Với mỗi kịch bản, người dùng có thể lựa chọn cài đặt hoạt động của các thiết bị. Bạn có thể điều khiển ngôi nhà của mình qua giọng nói, nút bấm, công tắc, ứng dụng điện thoại..., trực tiếp hoặc từ xa.

Qua đó, những thao tác, công việc nhàm chán hàng ngày sẽ được tự động hóa. Các thiết bị từ máy lạnh, tivi, đến hệ thống ánh sáng, âm thanh, rèm cửa, khóa cửa…, sẽ luôn trong trạng thái sẵn sàng phục vụ, giúp bạn có cuộc sống thoải mái hơn.

Dien Quang Smart anh 3

Điện Quang và FPT ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về phát triển thiết bị thông minh trong gia đình, tích hợp giải pháp công nghệ của FPT.

Ngoài ra, nhà thông minh còn giúp tăng cường an toàn cho gia chủ. Những sự cố, tình huống sẽ được cập nhật và thông báo đến bạn thông qua điện thoại di động có cài ứng dụng Điện Quang Smart, gồm: Cảnh báo cửa chưa khóa, ngập nước, khói, SOS trong những trường hợp khẩn cấp; cảnh báo từ hệ thống camera giám sát… Nhờ đó, dù đang hoặc không ở nhà, bạn vẫn có thể giám sát toàn bộ không gian sống.

Dien Quang Smart anh 4

Ngoài nhà thông minh, Điện Quang Smart còn được ứng dụng rộng rãi cho nhiều lĩnh vực cuộc sống.

Không chỉ nhiều tính năng, giải pháp nhà thông minh được thiết kế bởi Điện Quang còn có chi phí hợp lý, với gói "Giải pháp thông minh cơ bản" cho căn hộ 2 phòng ngủ giá khoảng 22 triệu đồng. Điều này giúp Điện Quang Smart được lòng nhiều gia đình và đối tác.

Ông Ngô Quang Phúc - Tổng giám đốc Phú Đông Group - chia sẻ: "Đối với các dự án của Phú Đông, giải pháp Điện Quang Smart giúp tăng cơ hội bán hàng, tạo sự khác biệt và gia tăng giá trị sản phẩm, phù hợp xu hướng cuộc sống hiện đại của giới trẻ trong thời đại 4.0".

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm