Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà thờ phát 30.000 khẩu trang cho đám cưới tập thể ở Hàn Quốc

Hàng nghìn cặp vợ chồng đã được kết đôi trong đám cưới tập thể của Giáo hội Thống nhất, bất chấp lo ngại ở Hàn Quốc về sự lây lan virus corona.

virus corona anh 1

Các cặp vợ chồng đeo khẩu trang tham dự lễ cưới tập thể của Nhà thờ Thống nhất tại Trung tâm Thế giới Hòa bình Cheongshim ở Gapyeong, Hàn Quốc, ngày 7/2.

virus corona anh 2

Nhà thờ được thành lập bởi Sun Myung Moon - được các tín đồ tôn sùng như đấng cứu thế - đã phát khẩu trang cho đám đông 30.000 người, nhưng chỉ một số người đeo chúng.

virus corona anh 3

Hàn Quốc đã ghi nhận 24 trường hợp nhiễm virus corona. Trung Quốc, nơi dịch bệnh bùng phát, đã xác nhận hơn 30.000 trường hợp. Seoul đã cấm nhập cảnh vào những người nước ngoài đến từ tâm dịch Vũ Hán.

virus corona anh 4

Lễ hội, lễ tốt nghiệp và các biểu diễn K-pop đã bị hủy vì lo ngại các sự kiện lớn có thể tạo điều kiện cho việc truyền virus. Chính quyền đã yêu cầu các nhóm tôn giáo hợp tác để ngăn chặn sự lây lan.

virus corona anh 5

Ông Jang Young Chul cho biết nhà thờ vẫn tiến hành sự kiện vì nó là một phần của lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh của ông Moon. Tuy nhiên, những tín đồ từ Trung Quốc được yêu cầu không tham dự.

virus corona anh 6

Gần 6.000 cặp đôi từ 64 quốc gia - nhiều người trong số họ gặp nhau lần đầu tiên trong những tuần gần đây - kết hôn ở Gapyeong. Không khí vui vẻ tràn ngập khi các cặp vợ chồng mới cưới chụp ảnh nhóm và được bạn bè và người thân chúc mừng.

virus corona anh 7

Các đám cưới tập thể, thường được tổ chức tại các sân vận động thể thao khổng lồ với hàng chục nghìn cặp vợ chồng, từ lâu đã trở thành nét đặc trưng của nhà thờ với các tín đồ được mệnh danh là "Moonies", theo tên người sáng lập, người qua đời vào năm 2012.

virus corona anh 8

Các đám cưới tập thể bắt đầu vào đầu những năm 1960, với chỉ vài chục cặp vợ chồng lúc đầu nhưng số lượng đã tăng nhanh trong những năm qua. Năm 1997, 30.000 cặp đôi đã tham gia đám cưới tập thể ở Washington, và hai năm sau đó, khoảng 21.000 người đã lấp đầy sân vận động Olympic ở Seoul.

virus corona anh 9

Những người chọn được nhà thờ kết đôi phải xác nhận tuyên thệ rằng họ là trinh nữ và sau đám cưới, cặp đôi phải kiềm chế quan hệ tình dục trong tối thiểu 40 ngày.

virus corona anh 10

Anh Kim Chang-seong, 27 tuổi, người đã kết hôn với một phụ nữ mà anh gặp 20 ngày trước, cho biết anh không quan tâm đến việc lây nhiễm vì đám cưới tập thể có "ý nghĩa đặc biệt" đối với anh. "Bằng cách kết hôn với một người đồng đạo, tôi đang đi trên con đường được các lãnh đạo nhà thờ của chúng tôi lót sẵn", anh nói với AFP.

virus corona anh 11

Những lời dạy của Giáo hội Thống nhất dựa trên Kinh thánh nhưng với những diễn giải mới. Vai trò của ông Moon là "hoàn thành sứ mệnh dang dở của Chúa Jesus để khôi phục loài người về trạng thái tinh khiết 'vô tội'".

virus corona anh 12

Cô Evelyne Chimfwembe, người đã bay từ Botswana đến dự lễ cùng chồng 28 tuổi, nói rằng cô không lo lắng về virus, vì cô tin rằng sự kiện này sẽ "nằm dưới sự kiểm soát của Chúa".

JoongAng Ilbo: Triều Tiên có ca nhiễm virus corona đầu tiên

Một phụ nữ Triều Tiên vừa được xác nhận dương tính với virus corona, trở thành ca nhiễm đầu tiên tại nước này kể từ khi dịch bệnh bùng phát ở Trung Quốc vào tháng 12/2019.

Tê tê có thể là vật chủ trung gian cho virus corona

Nghiên cứu mới được công bố cho thấy virus được phát hiện ở loài tê tê có trình tự bộ gene giống đến 99% với virus corona chủng mới lây nhiễm sang người.

Tuyết Mai

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm