Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà thi đấu quá tải trước cơn sốt bóng rổ SEA Games

Nhiều cổ động viên bỏ về, số còn lại theo dõi trận đấu của tuyển bóng rổ Việt Nam qua màn hình vì nhà thi đấu đã quá tải.

SEA Games 31 anh 1

Chiều 21/5, hai đội tuyển bóng rổ nam và nữ Việt Nam thi đấu tại Hà Nội. Khi trận đấu giữa tuyển nữ và Malaysia diễn ra, ban tổ chức sân phải đóng cửa vì 1.500 chỗ ngồi bên trong được lấp đầy.

SEA Games 31 anh 2

Cảnh hàng trăm CĐV bên ngoài nhà thi đấu huyện Thanh Trì xuất hiện từ hôm 20/5. Ban tổ chức bố trí linh động màn hình led cỡ lớn để các CĐV nán lại sân, cùng nhau tiếp lửa cho 2 đội tuyển bóng rổ Việt Nam.

SEA Games 31 anh 3

Cơn sốt bóng rổ ở SEA Games 31 nằm ngoài kịch bản tính toán của ban tổ chức. Trước đó, bóng rổ được dự đoán không phải là môn thể thao tâm điểm để thu hút CĐV. Nhưng có đông CĐV, đặc biệt là các khán giả ở độ tuổi học sinh, sinh viên theo chân ủng hộ 2 đội tuyển từ ngày đầu ở SEA Games 31.

SEA Games 31 anh 4

Phương Linh (giữa) chia sẻ cùng Zing: "Mình đi trước 4 tiếng đồng hồ vì nghĩ vậy là sớm rồi, thế mà đến nơi vẫn hết chỗ". CĐV này cho biết vào ngày 20/5, cô cũng bỏ về vì không được vào nhà thi đấu.

SEA Games 31 anh 5

Nhóm CĐV nữ cho biết đến nhà thi đấu từ 15h (trước trận tuyển nữ Việt Nam 2 tiếng), nhưng không có cơ hội vào sân. Tất cả đành nán lại, đặt đồ ăn nhanh để lấy sức ủng hộ đội tuyển từ ngoài sân.

SEA Games 31 anh 6

Tuyển nữ Việt Nam chưa từng nhận sự ủng hộ lớn như vậy. Vài năm trước, bóng rổ vẫn là môn thể thao xa lạ ở Việt Nam. Với bóng rổ nữ, sự quan tâm, ủng hộ từ CĐV càng ít. Năm nay, tuyển nữ được bổ sung các ngôi sao Việt kiều, do đó quy tụ đội hình chất lượng để sẵn sàng cạnh tranh huy chương.

SEA Games 31 anh 7

Tuyển nữ Việt Nam xuất sắc giành HCB nội dung 3x3, bóng rổ SEA Games 31. Sau đó, sức nóng của bóng rổ "lan tỏa" tới nhiều CĐV hơn. Và sau những trận đấu thuyết phục của tuyển nữ, mức độ quan tâm ngày càng lớn. Từ sự cổ vũ của CĐV, tuyển nữ chơi hưng phấn và thắng Malaysia 69-65.

SEA Games 31 anh 8

Quế Anh (giữa) có mặt từ đầu trận để cổ vũ đội tuyển Việt Nam. "Mình yêu quý cả 2 đội. Hết thời gian thi đấu của đội nữ mình sẽ ở lại để tiếp tục cổ vũ cho đội nam. Mọi người cuồng nhiệt khiến mình cũng hò hét theo rất sung", Quế Anh chia sẻ

SEA Games 31 anh 9

Lúc 19h, tuyển bóng rổ nam chạm trán Indonesia. Đây là trận tâm điểm, quyết định khả năng cạnh tranh huy chương của thầy trò HLV Kevin Yurkus. Số lượng CĐV đến nhà thi đấu huyện Thanh Trì sẽ còn tăng mạnh khi tuyển nam đấu Indonesia.

SEA Games 31 anh 10

Bóng rổ hội nhập vào Việt Nam đã hàng chục năm, nhưng phát triển theo hướng chuyên nghiệp trong 7 năm gần đây. Từ sự ra đời của Giải Bóng rổ Chuyên nghiệp Việt Nam, "trái bóng cam" thu hút CĐV giới trẻ. Tại SEA Games 30, tuyển nam giành 2 HCĐ nội dung 3x3 và 5x5, đánh dấu sự trỗi dậy của bóng rổ Việt Nam. Đến SEA Games 31, bóng rổ thật sự trở thành cơn sốt.

Nữ cổ động viên: 'Tôi không bỏ lỡ một trận nào của đội tuyển bóng rổ'

Yêu mến đội tuyển bóng rổ Việt Nam, Đặng Thu Hà quyết tâm đến xem đủ mọi trận đấu tại SEA Games 31. Cô thức đến khuya để hoàn thành bức tranh cổ động cho đội nhà.

Quyết Chiến đè bẹp đối thủ Thái Lan 40-1 ở bán kết SEA Games 31

Cơ thủ số một Việt Nam và top 3 thế giới ở nội dung carom 3 băng, Trần Quyết Chiến, thể hiện đẳng cấp vượt trội trước đối thủ Sompol Saetang (Thái Lan) tại bán kết SEA Games 31.

Thạch Thảo - Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm