Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà thi đấu Liên Minh Huyền Thoại triệu USD ở Hàn Quốc

Nhà phát hành (NPH) Riot Games tiết lộ đầu tư khoảng 28 triệu USD để xây dựng LoL Park, nơi diễn ra các trận đấu của LCK (Giải Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc) trong những năm qua.

San van dong eSports anh 1

LoL Park là khu phức hợp eSports (thể thao điện tử) tọa lạc ở tầng ba của tòa nhà Gran Seoul, nằm ngay trung tâm thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Nơi này bao gồm nhà thi đấu eSports, tiệm cà phê, phòng triển lãm, khu gian hàng lưu niệm, quán net...

San van dong eSports anh 2

LoL Park được xem là "thánh địa" của người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) trên toàn thế giới. Riot Games khánh thành LoL Park vào 2018. Kể từ đó, LoL Park trở thành địa điểm tổ chức của LCK.

San van dong eSports anh 3

NPH chăm chút từng chi tiết cho LoL Park. Người hâm mộ có thể cảm nhận sự lộng lẫy ngay từ lối vào khu phức hợp.

San van dong eSports anh 4

Người hâm mộ có thể đi lạc hoặc gặp khó khi tham quan trong lần đầu đến LoL Park, nơi được xây dựng với nhiều sảnh. LoL Park có diện tích lên đến hơn 55.000 mét vuông.

San van dong eSports anh 5

Nhà thi đấu eSports có sức chứa hơn 400 người. Phía bên ngoài được bao bọc bởi các tấm màn hình led khổng lồ.

San van dong eSports anh 6

Không gian sảnh bên ngoài đủ rộng để có thể chứa nhiều người và các gian hàng mỗi khi có sự kiện liên quan.

San van dong eSports anh 7

Lối vào được thiết kế giống những nhà thi đấu thể thao lớn của Mỹ như STAPLES Center (sân nhà của Los Angeles Lakers và Clippers) hay Chase Center (sân nhà của Golden State Warriors).

San van dong eSports anh 8

Riot Games mong muốn mang đến cảm giác đấu tranh theo phong cách cổ xưa của đấu trường thời La Mã. Phía trên khu vực thi đấu của các game thủ là 4 góc màn hình lớn phát trực tiếp trận đấu cho người hâm mộ theo dõi.

San van dong eSports anh 9

Gian hàng bán vật phẩm lưu niệm liên quan tựa game LMHT cũng là nơi được người hâm mộ quan tâm mỗi khi đến LoL Park. Các vật phẩm và mô hình được NPH sản xuất và bày bán.

San van dong eSports anh 10

Riot Games thường xuyên bổ sung và đổi mới các vật phẩm. Việc bán những vật phẩm liên quan đến game mang đến nguồn thu không nhỏ cho NPH.

San van dong eSports anh 11

Mô hình các tướng trong LMHT liên tục được đổi mới dựa theo sự kiện trong game.

San van dong eSports anh 12

Người hâm mộ có thể gặp gỡ các game thủ chuyên nghiệp tại không gian thư giãn bên ngoài sân. Đây khu vực sảnh chung, chuyên phục vụ đồ ăn tự chọn cho những người có mặt tại LoL Park trong thời gian diễn ra sự kiện.

San van dong eSports anh 13

Người hâm mộ có thể tận dụng không gian sẵn có thể để làm việc hoặc sử dụng các thiết bị công nghệ mang theo trong thời gian chờ trận đấu diễn ra.

San van dong eSports anh 14

LoL Park có khu vực sảnh dành riêng để trưng bày áo thi đấu của các đội tham dự LCK.

San van dong eSports anh 15

Giới game thủ có thể đến LoL Park để giải trí với khu vực quán net bố trí hàng trăm máy tính.

Pha xử lý khéo léo của xạ thủ PSG Xạ thủ Chiu "Doggo" Tzu-Chuan nhận được sự tán dương từ người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại với tình huống xuất sắc hạ 2 người chơi bên phía C9 trong trận đấu ngày 18/5.

Quán net đóng cửa, cho game thủ thuê máy mùa dịch

Thay vì chờ hết thời gian giãn cách xã hội, anh Trần Hữu Nhựt Minh, chủ hệ thống net lớn ở TP.HCM, quyết định cho giới game thủ thuê máy nhằm kiếm thêm thu nhập.

BLV Linh San: 'Nhiều người không thích nghe nữ bình luận'

Khả năng nói lưu loát và lượng kiến thức sâu rộng về Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) là một trong những yếu tố biến Linh San trở thành BLV hiếm hoi của eSports Việt Nam.

Messi noi nong hinh anh

Messi nổi nóng

0

Lionel Messi tức giận khi trọng tài không cho Inter Miami được hưởng phạt đền ở trận hòa 1-1 trước Charlotte tại giải Nhà nghề Mỹ sáng 29/9.

Kinh Vân

Ảnh: INTUNE ARCHITECTS

Bạn có thể quan tâm