Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà thầu phụ tuyến metro bị cấm thi công một năm

Nhà thầu phụ làm rơi thanh sắt trên tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội bị cấm thi công các dự án có nguồn vốn của thành phố trong thời gian 1 năm.

Tại buổi họp báo Thành ủy TP Hà Nội chiều 12/5, đại diện UBND TP Hà Nội đã công bố kết luận xử lý Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội sau khi để xảy ra sự cố rơi thanh sắt khi thi công tại ga số 4 (đoạn Nhổn - ga Hà Nội).

Thanh sắt dài 10m rơi ở tuyền đường Nhổn- Ga Hà Nội (Ảnh otofun)
Thanh sắt dài 10 m rơi trên tuyến đường Nhổn - Ga Hà Nội. 

Nguyên nhân gây sự cố rơi sắt là do nhà thầu chưa đảm bảo các biện pháp an toàn trong quá trình thi công.

UBND TP đã phê bình Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội và đơn vị tư vấn chưa làm tốt công tác quản lý, giám sát thi công.

UBND TP giao Sở Xây dựng kiểm tra, lập biên bản và xử phạt nghiêm nhà thầu Posco và thầu phụ Inceco. Ngoài ra, Inceco còn bị cấm thi công các dự án có nguồn vốn của TP trong thời gian một năm.

UBND TP cũng giao Công an Hà Nội thành lập tổ công tác liên ngành với sự tham gia của các Sở Xây dựng, GTVT, LĐ-TB&XH kiểm tra các công trình thi công gần các tuyến đường về công tác bảo đảm an toàn giao thông, lao động.

Trước đó, 18h30 ngày 10/5, anh Thành Công lái xe trên quốc lộ 32 hướng về Cầu Giấy. Khi tới trước cửa nhà số 256 Hồ Tùng Mậu (Nam Từ Liêm, Hà Nội) thì một thanh dầm bất ngờ rơi từ trên cao xuống, khiến anh và 1 người khác bị thương. 

Sau sự cố, Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội đã ra quyết định tạm dừng hoạt động 8 nhà ga do nhà thầu Posco đảm nhận trong vòng 3 ngày để điều tra, kiểm tra công tác an toàn.

Rơi thanh dầm 10 m khi thi công, 5 người thoát nạn

Chiếc cần cẩu đang thi công thì bất ngờ thanh dầm dài 10 m tuột dây cáp, rơi xuống suýt trúng xe đi đường.

Lương Toán - Khánh An

Bạn có thể quan tâm