Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà sư bị bắt vì cưỡng hiếp bé gái 13 tuổi ở Thái Lan

Nhà sư 81 tuổi bị cảnh sát Thái Lan bắt giữ với hành vi hiếp dâm trẻ vị thành niên sau gần 20 năm lẩn trốn nhà chức trách.

Theo Bangkok Post, nhà sư 81 tuổi tên La Wanpirun bị bắt hôm 27/7 theo lệnh của tòa án tỉnh Pattaya với cáo buộc đã bắt cóc, có hành vi đồi trụy và cưỡng bức trẻ vị thành niên dưới 15 tuổi.

Vụ việc xảy ra vào tháng 7/2001, nghi phạm khi đó đã là hòa thượng đưa một cô gái tới quận Phanom Sarakham bằng xe bus. Tại đây, cô gái - lúc đó mới 13 tuổi, được đưa tới nhà một người họ hàng của nghi phạm để tham gia một bữa tiệc.

nha su bi bat vi hiep dam anh 1
Nhà sư La Wanpirun (giữa) nghe cảnh sát đọc lệnh truy nã. Ảnh: Bangkok Post.

Cảnh sát cho biết nghi phạm đã dụ dỗ cô gái uống 2 cốc bia, khiến nạn nhân trở nên mất tỉnh táo, và thực hiện hành vi cưỡng hiếp. Sáng hôm sau, nghi phạm nói với cô gái tên này sẽ chịu trách nhiệm nếu nạn nhân có bầu. 

Hai ngày sau, nạn nhân được đưa về nhà tại tỉnh Chon Buri. Mẹ của cô gái sau đó phát hiện con mình đã bị cưỡng bức và đưa nạn nhân tới cơ sở y tế để kiểm tra xác nhận. Lúc này, nghi phạm đã rời khỏi Chon Buri.

Sau nhiều năm truy nã, cảnh sát Thái Lan đã tìm thấy nghi phạm lúc này đang tu hành tại một ngôi đền ở Chachoengsao.

Trong quá trình thẩm vấn, nghi phạm tuyên bố không hề thực hiện hành vi hiếp dâm, mà hai bên quan hệ với nhau trên tinh thần tự nguyện.

Cụ thể, tên này nói quen biết cô gái từ lâu, do cha mẹ nạn nhân thường xuyên đến cầu phúc tại một ngôi đền ở Chon Buri, nơi tên này tu hành. Vào tháng 7/2001, cô gái đã chủ động tiếp cận tên này trên xe bus đi tới Phanom Sarakham. Nghi phạm nói nạn nhân "rất thích mình".

nha su bi bat vi hiep dam anh 2
Nhà sư 81 tuổi trước khi bị đưa về nơi giam giữ. Ảnh: Bangkok Post.

Nhà sư 81 tuổi bị bắt khi chỉ còn 2 năm nữa là hết thời hiệu cho phép khởi tố vụ việc. Tên này nói không biết về lệnh truy nã mình suốt gần 20 năm qua.

Vụ bắt giữ nhà sư La Wanpirun là lần thứ 2 trong tháng 7 một nhà sư bị cáo buộc thực hiện hành vi tấn công tình dục. Hôm 18/7, một nhà sư 33 tuổi bị bắt ở tỉnh Suphan Buri bị bắt với cáo buộc cưỡng bức một cô gái từ 16 năm trước.

Chính quyền mới Thái Lan ưu tiên phát triển công nghiệp cần sa

Phát triển ngành công nghiệp cần sa phục vụ mục đích y tế và nghiên cứu là một trong những ưu tiên của chính quyền Thủ tướng Prayut trong thời gian tới.

Du lịch tình dục hút khách tới biên giới Thái Lan bất chấp bom đạn

Hàng trăm nghìn du khách đổ tới thị trấn nằm tại biên giới Thái Lan - Malaysia để tìm đến những tụ điểm giải trí người lớn bất chấp nguy hiểm từ xung đột vũ trang.



Duy Anh

Bạn có thể quan tâm