Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà sản xuất muốn tham gia điều tra vụ rơi máy bay Bell 505

Nhà sản xuất Bell và Ủy ban An toàn vận tải Canada đã có thư đề nghị hỗ trợ và cử đại diện tham gia điều tra vụ tai nạn theo Công ước Chicago về hàng không dân dụng quốc tế.

Lực lượng chức năng mở rộng vùng tìm kiếm nạn nhân vụ máy bay rơi trên vùng biển vịnh Hạ Long. Ảnh: H.Q.

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông quý I, phương hướng, nhiệm vụ quý II/2023 vào chiều 6/4, ông Hồ Minh Tấn, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, báo cáo về vụ tai nạn xảy ra đối với máy bay trực thăng Bell 505 mang số đăng ký quốc tịch VN8650.

Theo ông Tấn, hiện Cục Hàng không Việt Nam đã nhận được thư đề nghị của nhà sản xuất Bell và Ủy ban An toàn vận tải Canada - cơ quan thực hiện điều tra về tai nạn máy bay. Nội dung thư đề nghị hỗ trợ và cử đại diện tham gia điều tra về tai nạn máy bay theo Công ước Chicago về hàng không dân dụng quốc tế.

Chi tiết về vụ việc, lãnh đạo Cục Hàng không cho hay máy bay Bell 505 thực hiện chuyến bay cất cánh từ bãi đỗ Tuần Châu lúc 16h56 ngày 5/4 để thực hiện chuyến bay trong vòng 10 phút ngắm cảnh vịnh Hạ Long.

Vào thời điểm kết thúc chuyến bay là 17h5 cùng ngày, chỉ huy bãi và chỉ huy chuyến bay không nhận được liên lạc của người lái nên đã báo cáo về sở chỉ huy của Công ty Trực thăng miền Bắc. Tới 17h25, chỉ huy bãi nhận được thông tin từ người dân cho biết tàu bay đã gặp tai nạn.

Sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Tổng công ty Trực thăng miền Bắc đã báo cáo Binh đoàn 18 (Bộ Quốc phòng), Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn quốc gia và báo cáo Cục Hàng không Việt Nam. Lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã thu thập được các mảnh vỡ và thi thể 4 người.

roi may bay bell anh 1

Lực lượng tìm kiếm cứu nạn tại vùng biển máy bay rơi. Ảnh: H.Q.

Trực thăng Bell 505 được nhập khẩu vào Việt Nam phục vụ nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, tìm kiếm cứu nạn bay, ngắm cảnh, du lịch vào năm 2018. Hiện, Công ty Trực thăng miền Bắc - doanh nghiệp nhà nước thuộc Tổng công ty Trực thăng Việt Nam (Binh đoàn 18, Bộ Quốc phòng) đang khai thác hai tổ bay Bell 505.

Về thông tin điều kiện thời tiết, khí tượng khi xảy ra tai nạn, ông Hồ Minh Tấn cho biết thời điểm xảy ra sự việc tầm nhìn đạt từ 6 đến 8 km; nhiệt độ 26 độ C, hoàn toàn phù hợp với điều kiện bay bằng mắt.

Trực thăng Bell 505 được trang bị hệ thống thiết bị có chức năng ghi lại hình ảnh trong buồng lái và khả năng chống va đập. Đây là thiết bị có thể hỗ trợ trong công tác điều tra nguyên nhân tai nạn. Ngay sau khi nhận được thông tin tai nạn, Cục Hàng không Việt Nam đã phối hợp với Binh đoàn 18 cùng Trung tâm phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn.

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Đã tìm thấy 3 thi thể trong vụ rơi máy bay Bell 505 Đến sáng 6/4, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của 3 nạn nhân vụ rơi máy bay Bell 505 gồm một nữ và hai nam. Trong số đó có thi thể phi công.

Vụ máy bay Bell 505 rơi: Mở rộng bán kính tìm kiếm lên 7,2 km

Lực lượng cứu hộ mở rộng phạm vi tìm kiếm xung quanh vị trí máy bay Bell 505 rơi. Thiết bị bay flycam và đặc công nước được huy động tham gia.

Lý do tỷ lệ sống sót trong tai nạn trực thăng thấp hơn máy bay khác

Giảng viên đào tạo phi công nhận định trong cùng một tình huống trục trặc kỹ thuật, hành khách trên máy bay cánh bằng có nhiều cơ hội sống sót hơn trực thăng.

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm