Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà phố thương mại biển thu hút giới đầu tư

Thị trường bất động sản gần đây ghi nhận động thái tích cực từ các doanh nghiệp địa ốc với sự ra đời của nhiều dự án quy mô kèm chương trình ưu đãi, tăng cơ hội đầu tư sinh lời.

Trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm, nhà phố thương mại biển dần trở thành kênh đầu tư hấp dẫn. Tại một số khu vực mới nổi như Bình Thuận, Ninh Thuận hay Bình Định, nhà đầu tư có cơ hội sở hữu sản phẩm này dễ hơn. Đây là kênh đầu tư chiếm nhiều ưu thế về tiềm năng tăng giá, sinh lời từ khai thác kinh doanh hoặc cho thuê.

Thường tọa lạc tại vị trí đẹp, tầm nhìn hướng biển, thiết kế đa công năng đáp ứng nhu cầu kinh doanh lẫn nghỉ dưỡng, nhà phố thương mại biển có sức hút với giới đầu tư địa ốc. Đặc biệt, loại hình BĐS có pháp lý sở hữu lâu dài được săn đón vì là kênh đầu tư an toàn và sinh lời hấp dẫn.

Chia sẻ về thị trường tiềm năng nên đầu tư ở thời điểm này, TS. Sử Ngọc Khương - Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam - cho rằng, xét về tốc độ phát triển hạ tầng giao thông và các điều kiện ưu đãi thiên nhiên, biển, khí hậu... Bình Thuận nói chung và Kê Gà nói riêng sở hữu nhiều điểm cộng, hấp lực mạnh mẽ đối với các nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn.

Theo khảo sát của Nam Group tại Bình Thuận, giá đất khu vực mới nổi như Mũi Kê Gà ở mức 15-27 triệu đồng/m2 đất thổ cư. Tuy nhiên, khu vực đã phát triển như biển Đồi Dương, Phú Hài… đến 78-170 triệu đồng/m2, gấp 4-7 lần.

Khảo sát cũng cho thấy, khu vực Phan Thiết, nhà đầu tư phải bỏ ra 21-24 tỷ đồng cho một lô đất nền hướng biển diện tích khoảng 140-144 m2. Các lô đất xa biển, hướng công viên hay phố có giá 8-13 tỷ đồng.

Trong khi đó, phân khu The Sound by Thanh Long Bay tại Mũi Kê Gà đang được chú ý với giá từ 5,2 tỷ đồng. Nhà đầu tư có thể mua nhà phố thương mại hướng biển, diện tích đất trên 108 m2, sở hữu lâu dài một trệt, 2 lầu và hoàn thiện mặt ngoài cho thấy tiềm năng phát triển còn nhiều.

Thanh Long Bay anh 1

Nhà phố thương mại biển tại các khu vực mới nổi sở hữu tiềm năng sinh lời lớn.

Đại diện Tập đoàn Nam Group - đơn vị phát triển dự án tổ hợp đô thị nghỉ dưỡng và thể thao biển Thanh Long Bay - cho biết, Kê Gà chưa bao giờ đứng trước nhiều cơ hội như hiện tại. Với mặt bằng giá đất còn thấp, khu vực này là “vùng trũng đầu tư” của cả nước. Trong 2-3 năm tới khi các công trình giao thông trọng điểm như sân bay quốc tế Long Thành, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, các tuyến đường ven biển… triển khai đồng bộ, tiềm năng tăng giá của bất động sản khu vực này lớn hơn. Đặc biệt, với sự phát triển mạnh du lịch Bình Thuận, người mua dễ khai thác kinh doanh hoặc cho thuê với tỷ suất sinh lời cao.

Là dự án trọng điểm của Nam Group, tổ hợp đô thị nghỉ dưỡng và thể thao biển Thanh Long Bay có quy mô 90,3 ha, toạ lạc tại Mũi Kê Gà, được kỳ vọng thổi làn gió mới vào thị trường Bình Thuận. Định hướng phát triển thành một “Hawaii Việt Nam”, dự án gồm đa dạng sản phẩm đô thị, nghỉ dưỡng, tiện ích về du lịch - giải trí và trung tâm thể thao biển theo tiêu chuẩn quốc tế.

Thanh Long Bay anh 2

Phối cảnh nhà phố thương mại biển Thanh Long Bay với các dãy nhà phố bao quanh một công viên rộng gần 2.000m2 giúp “phủ xanh” dự án.

Trong đó, The Sound là phân khu nhà phố thương mại biển đầu tiên thuộc Tổ hợp Thanh Long Bay, toạ lạc tại vị trí “vàng” ngay giao lộ của tuyến đường ven biển DT719B với trục đường chính nối ra biển và cảng du thuyền. Ngoài vị trí đẹp, The Sound tạo ấn tượng bởi quy hoạch độc đáo với công viên rộng gần 2.000 m2 giữa trung tâm mỗi phân khu. Nhờ vậy, toàn bộ phân khu nhà phố sở hữu 2 mặt tiền đắt giá: Một mặt tiền đường sầm uất thuận lợi cho kinh doanh, mặt còn lại hướng công viên xanh mát phù hợp cho cả nghỉ dưỡng và thương mại.

Nam Group cho biết đã “hy sinh” nhiều đất thương phẩm để tạo không gian xanh, tiện ích chung của dự án. Mỗi nhà phố thương mại biển The Sound có diện tích 108 m2, rộng 6 m và dài 18 m. Với thiết kế một trệt - hai lầu, diện tích sử dụng đến 328 m2 tạo cảm giác rộng rãi, thoải mái và đa năng. Chủ nhân có thể lựa chọn nhiều loại hình kinh doanh phù hợp để khai thác thương mại như khách sạn, quán cà phê, bar, nhà hàng... hoặc kết hợp kinh doanh thương mại ở tầng trệt, kinh doanh lưu trú ở 2 lầu trên nhằm tối ưu lợi nhuận.

Thanh Long Bay anh 3

Nhà phố thương mại biển The Sound thiết kế độc đáo hứa hẹn tối ưu hoá lợi nhuận.

Anh Đức Tùng, nhà đầu tư tại TP.HCM, đánh giá: “Với những thị trường mới như Kê Gà, Bình Thuận, nhà đầu tư không khó để sở hữu bất động sản ven biển. Tuy nhiên, sản phẩm có pháp lý minh bạch, sở hữu lâu dài và chính sách bán hấp dẫn như phân khu nhà phố The Sound là hàng hiếm”.

Độc giả tìm hiểu thông tin dự án tại đây.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm