Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà ở cho gia đình trẻ trong lõi cụm công nghiệp Long An

Long An hiện có khoảng 235.000 chuyên gia và công nhân. Đa phần trong đó là lao động ngoại tỉnh và chuyên gia nước ngoài, dẫn đến nhu cầu nhà ở tại khu vực này rất cao.

Là đầu tàu sản xuất trong các tỉnh khu vực miền Nam, Long An sở hữu khoảng 35 khu công nghiệp và 62 cụm công nghiệp. Trong đó, có 22 khu công nghiệp, 23 cụm công nghiệp đang hoạt động với xấp xỉ 235.000 chuyên gia nước ngoài, người lao động cùng làm việc, sinh hoạt.

"Khát" nhà ở cho chuyên gia, người lao động

Dù có lượng chuyên gia và người lao động lớn, số dự án nhà được triển khai nhằm đáp ứng nhu cầu cho đối tượng này tại Long An còn hạn chế. Trong đó, các dự án được đầu tư bài bản, phục vụ nhu cầu ở đi kèm dịch vụ, thụ hưởng tiện ích cho gia đình trẻ hầu như chưa có.

Anh Trần Minh Thông, hiện làm việc trong khu công nghiệp tại Đức Hòa, cho biết: “Vợ chồng tôi đã tích lũy được khoảng 1,5 tỷ đồng, đang tìm mua nhà phù hợp để an cư lạc nghiệp. Hiện chúng tôi ở nhà trọ trên đường DT824 gần chỗ làm. Tuy nhiên nhà trọ khá nhỏ, tôi lại muốn có không gian để con gái chạy nhảy, đạp xe hàng ngày”.

Diamond City anh 1

Thuê hoặc sở hữu nhà ở trong lõi khu công nghiệp là nhu cầu của nhiều gia đình trẻ. Ảnh phối cảnh.

Anh Thông không phải là người duy nhất có mong muốn như vậy. Theo ông Trần Thế Anh, Tổng giám đốc Thắng Lợi Land - đơn vị phát triển bất động sản hàng đầu tại Long An, khi khảo sát nhu cầu nhà ở tại các khu công nghiệp cho chuyên gia và người lao động sinh sống và làm việc tại Đức Hòa, nhu cầu về nhà ở cho những đối tượng này là rất lớn.

Hiện số lượng khu công nghiệp và cụm công nghiệp của Long An mới đi vào hoạt động 50%, nhưng nguồn cung nhà ở đã thiếu hụt. Dự đoán trong tương lai, nhu cầu nhà ở và sử dụng dịch vụ còn tăng mạnh khi tỷ lệ khu công nghiệp và cụm công nghiệp tiếp tục đi vào hoạt động.

Điểm sáng dự án bất động sản lõi khu công nghiệp Long An

Trong năm 2022, Tập đoàn bất động sản Thắng Lợi công bố phát triển 4 dự án. Trong đó, có 3 dự án thuộc huyện Đức Hòa, điển hình là 600 sản phẩm thấp tầng giai đoạn 1 thuộc dự án The Diamond City.

Nằm trong diện tích 12,3 ha, The Diamond City có 589 sản phẩm gồm nhà phố, shophouse, biệt thự, nền nhà phố và nền shophouse... với vị trí giao thoa giữa huyện Đức Hòa và huyện Bến Lức. Dự án nhận được sự quan tâm của đông đảo người lao động nhờ vị trí chiến lược tại lõi bất động sản công nghiệp, liền kề khu công nghiệp Idico, Việt Pháp, Thịnh Phát, Tân Đức, Hải Sơn… rộng hơn 4.300 ha. Dự án hứa hẹn đáp ứng nhu cầu ở cho 50.000-70.000 chuyên gia và lao động.

Diamond City anh 2

The Diamond City nằm trong lõi BĐS công nghiệp, liền kề nhiều khu công nghiệp lớn. Ảnh phối cảnh.

11.300 m2 diện tích dự án sẽ được tận dụng triển khai tiện ích “3 trong 1” gồm sinh hoạt - làm việc - vui chơi dành cho các gia đình trẻ. Các tiện ích nội khu bao gồm trung tâm thương mại chuẩn Singapore, trường mẫu giáo phong cách Nhật, tổ hợp thể thao gồm hồ bơi và sân tennis, công viên sắc màu 1, 2, 3, quảng trường Hà Lan (có tháp biểu tượng Time Square, kênh tự nhiên Giethoorn, cầu ước nguyện Dream River)... Tất cả tạo thành tuyến phố thương mại sầm uất, kinh doanh nhộn nhịp và cảnh quan độc đáo cho The Diamond City.

Bên cạnh tiện ích nội khu, dự án sở hữu hệ thống tiện ích ngoại khu đa dạng và dễ tiếp cận. Cư dân có thể đến Phòng khám chuyên khoa Nhi đồng Sài Gòn trong vòng 5-15 phút, hoặc những địa điểm như Bệnh viện Xuyên Á Đức Hòa, bến xe Đức Hòa, UBND xã Hựu Thạnh, chợ Đức Hòa, Đại học Tân Tạo, làng cổ Phước Lộc Thọ... gần kề.

Diamond City anh 3

Quảng trường Hà Lan trong lòng The Diamond City. Ảnh phối cảnh.

Bên cạnh đó, dự án còn nằm trên mặt tiền vành đai 4 - tuyến đường trọng điểm kết nối 5 đô thị vùng ven của TP.HCM là Bà Rịa Vũng Tàu - Đồng Nai - Bình Dương - Tây Ninh - Long An. Đây là tuyến đường có vai trò kết nối các tỉnh trong khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, góp phần thúc đẩy lưu thông hàng hóa, giảm tải cho quốc lộ 1 hiện nay. Khi tuyến đường vành đai 4 hoàn thiện, thị trường BĐS bám mặt lộ vành đai 4 sẽ tiếp tục tăng trưởng và được giới đầu tư quan tâm hơn.

Diamond City anh 4

Dự án khu đô thị The Diamond City - Thành phố giao hòa

Vị trí: Mặt tiền vành đai 4 - ĐT 824, xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa và xã Lương Bình, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Độc giả quan tâm tìm hiểu thêm thông tin tại đây.

Trà Văn

Bình luận

Bạn có thể quan tâm