Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà ngoại giao Liên Hợp Quốc phàn nàn vì máy bay có gián

Một nhà ngoại giao Liên Hợp Quốc hốt hoảng khi thấy một con gián xuất hiện trên chuyến bay Ấn Độ vào cuối tuần trước.

Quan chức này bất ngờ vì gián xuất hiện trên máy bay. Ảnh: Gurpreet13hee13/Twitter.

Theo Money Control, ngày 20/3, một nhà ngoại giao người Ấn Độ cho biết chuyến bay mang số hiệu 102 JFK từ New York (Mỹ) đến New Delhi (Ấn Độ) là trải nghiệm “tồi tệ” nhất trong tất cả chuyến bay công tác của ông. Người này liên tiếp bày tỏ sự thất vọng đối với hãng hàng không trên Twitter.

“Là một nhân viên của Liên Hợp Quốc, tôi đã bay khắp thế giới. Nhưng chuyến bay của hãng Air India tới New Delhi là chuyến bay tồi tệ nhất của tôi. Trên máy bay có nhiều thiết bị không hoạt động được. Ghế hỏng, không có đèn đọc sách và có cả một con gián”, vị này viết trên Twitter cá nhân.

Trong một bài đăng khác, nhà ngoại giao yêu cầu hãng làm rõ thêm về việc không có bất kỳ thiết bị an toàn nào được trang bị trên máy bay.

“Hãng có nhận xét gì về việc chuyến bay từ New York bị gián xâm nhập và thiết bị an toàn trên máy bay không đạt tiêu chuẩn hoạt động không?”, ông hỏi Air India.

Trước cáo buộc của nhà ngoại giao, hãng Air India lên tiếng xin lỗi vì những trải nghiệm không mong muốn. Hãng cũng đề nghị vị này cung cấp thông tin chuyến bay để đưa ra đánh giá phù hợp.

Đây không phải là sự cố đầu tiên liên quan đến trải nghiệm tồi tệ đối với hành khách trên chuyến bay của Air India.

Vào năm 2019, một du khách phát hiện một con gián chết trong bữa sáng được phục vụ trên chuyến bay từ Bhopal đến Mumbai. Air India đã bị lên án khi các phi hành đoàn cố tình phớt lờ vụ việc.

Theo The Economic Times, Tập đoàn lớn nhất Ấn Độ Tata đã mua Air India từ chính phủ nước vào năm 2021. Đây là thương vụ tư nhân hóa nổi tiếng Ấn Độ dưới thời Thủ tướng Narendra Modi, chấm dứt hàng thập kỷ nỗ lực bán hãng hàng không thua lỗ, nợ nần chồng chất dựa trên ngân sách nhà nước.

Air India đang chuẩn bị hợp nhất Vistara, một liên doanh giữa Singapore Airlines và Tata Group, để tạo thành một hãng vận chuyển đầy đủ dịch vụ duy nhất. Hãng đang chi 400 triệu USD để nâng cấp các máy bay thân rộng, thay thế tất cả ghế ngồi và hệ thống giải trí trên máy bay bằng các thiết bị đời mới.

Air India đã đặt hàng 470 máy bay từ cả Boeing và Airbus, dự kiến giao hàng từ cuối năm nay. Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình, Giám đốc điều hành của Air India, Campbell Wilson, đã hứa hẹn về một Air India "hoàn toàn mới" vào cuối năm 2024.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Điều du khách cần biết khi Paris ngập trong núi rác

Người lao động đình công để phản đối cải cách lương hưu khiến Paris ngập trong đống rác.

Con mèo du lịch khắp thế giới

Baozi đã dành 2 năm để tham gia vào những cuộc phiêu lưu kỳ thú.

5 điểm tham quan ngoài trời ấn tượng ở Trung Quốc

Trung Quốc đã mở cửa đón khách du lịch quốc tế trở lại, với nhiều điểm đến mới mở có quy mô lớn được yêu thích.

Tường Vi

Bạn có thể quan tâm