Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con mèo du lịch khắp thế giới

Baozi đã dành 2 năm để tham gia vào những cuộc phiêu lưu kỳ thú.

Chú mèo Baozi thích đi du lịch. Ảnh: Caters News Agency.

Cặp đôi đồng tính người Mỹ, Hélène Vincent, 34 tuổi, làm việc trong lĩnh vực công nghệ giáo dục và Alice, 38 tuổi, làm việc trong lĩnh vực bảo hiểm, đã cùng chú mèo cưng Baozi đi khắp nước Mỹ và 5 quốc gia khác. Bộ ba vẫn đang tiếp tục trên con đường khám phá các vùng đất mới.

Cả Hélène và Alice đều làm việc từ xa dưới hình thức du mục kỹ thuật số. Vậy nên họ quyết định đưa chú mèo 6 tuổi cùng đi tới mọi nơi họ đến, khuyến khích sự tò mò của Baozi thông qua những chuyến đi bộ đường dài.

Alice và Hélène yêu thích "sự tự do và thoải mái" mà lối sống độc đáo của họ mang lại. Bộ ba đi du lịch gần như mỗi tuần. Họ chỉ mất vài ngày để lên kế hoạch cho điểm đến tiếp theo.

meo di du lich anh 1

Bộ ba luôn đồng hành cùng nhau trong những chuyến du lịch. Ảnh: Caters News Agency.

Alice cho biết Baozi gan dạ thích nhìn ngắm và khám phá thế giới. Đôi khi, Baozi giúp cặp đôi chú ý đến những điều mà họ không quan sát được. Đặc biệt, Baozi luôn hứng thú khi được chủ nhân dắt đi dạo bằng dây xích giống như loài chó, việc mà không phải chú mèo nào cũng thích nghi được.

Thông thường, loài mèo thích thu mình trong nhà, Baozi cũng vậy. Cặp đôi cho biết, trước khi bắt đầu cuộc phiêu lưu, Baozi luôn "sợ hãi mọi thứ". Con mèo đã mất một thời gian để làm quen với việc ra ngoài. Sau đó, Baozi dần thích nghi trong những cuộc hành trình, thậm chí còn khỏe mạnh hơn khi ở nhà.

Hélène nói: "Baozi từng mắc đủ loại vấn đề về sức khỏe, những bây giờ chú mèo hoàn toàn khỏe mạnh từ khi bắt đầu cùng chúng tôi du lịch lúc 4 tuổi".

Cặp đôi cho biết Baozi là một du khách dễ tính và không gặp khó khăn khi bay những quãng đường dài. Chú mèo được chủ nhân cho vào chiếc balo nhỏ và để dưới chân ghế trong mỗi chuyến bay.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

6 trải nghiệm du lịch sang chảnh ở Việt Nam

Kỳ nghỉ 30/4-1/5 sắp tới là thời điểm thích hợp để du khách tận hưởng những trải nghiệm du lịch độc đáo.

5 điểm tham quan ngoài trời ấn tượng ở Trung Quốc

Trung Quốc đã mở cửa đón khách du lịch quốc tế trở lại, với nhiều điểm đến mới mở có quy mô lớn được yêu thích.

Đằng sau quyết định cấm khách trekking một mình của Nepal

Từ ngày 1/4, việc đi trekking một mình sẽ bị cấm tại các công viên quốc gia và khu bảo tồn của Nepal. Đây là một phần chiến lược phát triển du lịch của quốc gia này.

Lương Đặng

Theo Metro

Bạn có thể quan tâm