Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà ngoại giao Hàn Quốc bị điều tra vì quấy rối tình dục

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin một nhà ngoại giao của nước này ở Chile đang bị điều tra do cáo buộc quấy rối tình dục thiếu nữ bản địa.

Hành vi của nhà ngoại giao trên đã bị một đài truyền hình ở Chile ghi lại bằng máy quay. Ông này bị cáo buộc đã tóm lấy vùng thắt lưng của cô gái 14 tuổi và có vẻ như đang ép cô vào một căn phòng.

Theo Yonhap, vụ việc xảy ra vào tháng 9, khi nhà ngoại giao đang dạy tiếng Hàn cho cô gái. Thông tin trên đã được cô gái tiết lộ với một đài truyền hình của Chile.

nha ngoai giao Han Quoc quay roi tinh duc anh 1
từ đoạn phim ghi lại cảnh nhà ngoại giao Hàn Quốc quấy rối tình dục thiếu nữ Chile. Ảnh: Youtube.

Sau đó, cơ quan này đã tiến hành theo dõi và ghi lại hình ảnh nhà ngoại giao Hàn Quốc quấy rối tình dục các phụ nữ khác. Họ đã công bố đoạn giới thiệu cho bộ phim tài liệu về các vụ việc nói trên vào hôm qua.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã tuyên bố xin lỗi về sự việc và khẳng định sẽ áp dụng chính sách "không khoan nhượng" đối với sai phạm nghiêm trọng này. Cơ quan này cũng cho biết họ đang lên kế hoạch thắt chặt kỷ luật để ngăn những vụ việc tương tự tái diễn.

Ngoài ra, theo thông tin của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, nhà ngoại giao trên sẽ phải đối mặt với một cuộc điều tra riêng khi trở về nước và có khả năng sẽ bị truy tố hình sự.

Ông này là người phụ trách các vấn đề văn hóa cho phái đoàn ngoại giao Hàn Quốc tại Chile trước khi bị đình chỉ công tác do cáo buộc nói trên.

9 thẩm phán nắm giữ số phận của tổng thống Hàn Quốc

Nếu bị luận tội, số phận cuối cùng của Tổng thống Park Geun Hye sẽ phụ thuộc vào quyết định của 9 thẩm phán tại tòa Hiến pháp của Hàn Quốc.

Nữ tổng thống Hàn Quốc bật khóc khi xuất hiện giữa 'tâm bão'

Lần hiếm hoi xuất hiện trước công chúng kể từ sau vụ bê bối chính trị nổ ra từ tháng 10, Tổng thống Park Geun Hye đã bật khóc khi trở về nơi bà sinh ra và lớn lên.


Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm