Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà mới thuê của Elon Musk trị giá chỉ 50.000 USD

Ông chủ của Tesla đã bán nhiều biệt thự của mình và giờ sống trong căn nhà có trị giá 50.000 USD.

Dù nắm trong tay khối tài sản hơn 167 tỷ USD và là người giàu thứ hai thế giới, Elon Musk đang sống trong một ngôi nhà lắp ghép khiêm tốn tại Starbase, Texas, ở gần trụ sở của SpaceX.

Vào năm 2020, Musk đã có một lời hứa với cộng đồng mạng, đó là bán đi 130 triệu USD giá trị bất động sản của mình và ông đã gần như hoàn thành "nhiệm vụ" đó.

Musk song trong nha lap rap anh 1

Một căn nhà "hộp" của Boxabl Casita với trị giá tầm 50.000 USD. Ảnh: Benzinga.

"Ngôi nhà tôi đang sống nằm gần Boca Chica, Texas và tôi đã thuê nó từ SpaceX. Thật ra nó khá là tuyệt", Elon Musk chia sẻ trên Twitter cá nhân.

Căn nhà 50.000 USD này được xây dựng bởi công ty Boxabl Casita. Nó là loại nhà "mì ăn liền" với mục đích cung cấp nơi ở cho khách hàng với tốc độ xây dựng nhanh chóng cùng thiết kế đơn giản. Với kích thước 6 m mỗi cạnh, tổng diện tích của ngôi nhà này chỉ khoảng 36 mét vuông. Tổng trọng lượng của nó là hơn 5 tấn.

Musk đã bán hầu hết bất động sản của mình ngoại trừ căn nhà 9 phòng ngủ tại Hillsborough. Ông cho biết sẽ nhượng lại tư gia này với giá 37,5 triệu USD nhưng chưa tìm được người mua.

Biệt thự này nằm trên mảnh đất rộng tới hơn 190.000 m2. Diện tích căn nhà vào khoảng 1.486 m2. Thông tin liệt kê trên nền tảng giao dịch bất động sản trực tuyến Zillow cho thấy căn biệt thự có 6 phòng ngủ và tới 10 phòng tắm.

Musk song trong nha lap rap anh 2

Căn biệt phủ xa xỉ tại Bel Air, Los Angeles của Elon Musk. Ảnh: The Sun.

Ngoài ra, bên trong biệt thự còn có một phòng khiêu vũ, phòng tiệc, nhà bếp chuyên nghiệp, bể bơi ngoài trời cỡ lớn, nhà để xe có sức chứa 11 chiếc ôtô.

Elon Musk mua căn nhà vào năm 2017 với giá hơn 23 triệu USD.

Trong vòng hai năm 2019 và 2020, vị tỷ phú 49 tuổi này đã bán đi tổng cộng 3 căn nhà với tổng giá trị là hơn 40 triệu USD.

Tỷ phú giàu thứ ba thế giới từng chia sẻ với Business Insider rằng việc bán các bất động sản đắt tiền và tài sản là một cách để ông thực hiện kế hoạch chinh phục Hỏa tinh. Nhà sáng lập SpaceX nói ông muốn huy động càng nhiều vốn càng tốt cho mục tiêu này.

Một nghiên cứu cho rằng CEO của Tesla là tỷ phú có lượng thải carbon thấp nhất, do hiện tại anh không sở hữu bất kỳ một dinh thự hay siêu du thuyền nào cả. Lượng thải carbon của Musk còn ít hơn một số hộ gia đình thông thường.

Việc sống gần trụ sở SpaceX cũng như một cơ sở sắp được xây dựng của Tesla sẽ giúp Elon Musk có những quyết định nhanh chóng và kịp thời hơn đối với hai công ty này.

Elon Musk lại kéo giá Bitcoin lên gần 40.000 USD

Đúng một tháng sau khi một tay "đánh sập" giá Bitcoin, CEO Tesla lại đem tới tín hiệu tích cực cho đồng tiền mã hóa này.

Hạ Du

Theo Benzinga

Bạn có thể quan tâm