Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bill Gates bị than phiền vì dinh thự ồn ào

Những hàng xóm mới ở thị trấn Del Mar, California phàn nàn về tiếng ồn phát ra từ dinh thự được cho là của tỷ phú Bill Gates, dù người đại diện của ông phủ nhận tin này.

Sau khi ly hôn vào năm 2021, Bill Gates trở thành chủ sở hữu duy nhất của căn biệt thự sát bờ biển ở thị trấn giàu có Del Mar gần thành phố San Diego, bang California. Khu nhà này vẫn đang trong giai đoạn xây dựng lại, nhưng bị hàng xóm than phiền vì quá ồn ào.

"Con tôi chẳng thể ngủ"

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates từng chi 43 triệu USD để sở hữu căn biệt thự. Đây là bất động sản có giá giao dịch cao thứ 2 trong lịch sử San Diego. Sau khi công bố ly hôn, Bill Gates trở thành chủ sở hữu khu bất động sản đắt đỏ này và xây dinh thự mới từ tháng 1.

Theo New York Post, trong vài tháng trở lại, vị tỷ phú đã ghé lại đây 2 lần để kiểm tra tiến độ thi công.

Bill Gates xay nha moi anh 1

Bill Gates quyết định phá bỏ căn dinh thự trước đó để xây lại một biệt thự nghỉ dưỡng dành riêng cho đàn ông. Ảnh: Shutterstock.

Tuy nhiên, công trình của Bill Gates đã phá vỡ sự yên bình của khu dân cư tại đây và bị hàng xóm liên tục than phiền. “Phiền chết đi được”, một người dân sống gần đó bày tỏ bức xúc.

“Bọn họ gây ra rất nhiều tiếng ồn làm con tôi chẳng thể ngủ nổi. Bọn họ chính là cái gai trong mắt của tất cả người dân ở đây”, một cư dân khác cho biết.

Theo New York Post, việc lấy giấy phép xây dựng tại khu vực này là không đơn giản. Chia sẻ với trang tin, chính quyền địa phương cho biết việc xin giấy phép tốn khá nhiều thời gian và gần như bất khả thi.

Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn của New York Post, đại diện của Bill Gates cho biết ông không sở hữu khối tài sản này và cũng chưa từng ghé đến.

“Ông Bill Gates không phải chủ sở hữu căn biệt thự này. Ông ấy chưa từng đến đây và cũng không liên quan gì đến bất cứ hoạt động gì ở đây”, người này khẳng định.

Dinh thự độc thân của Bill Gates

Dù thông tin Bill Gates và vợ cũ mua khu bất động sản này xuất hiện từ tháng 3/2020, việc xây dựng chỉ mới bắt đầu từ tháng 1.

“Căn biệt thự trước đây đã hoàn thiện nhưng, không biết vì sao ông ấy lại muốn phá bỏ nó”, một nhà môi giới bất động sản ở đây chia sẻ.

Bill Gates xay nha moi anh 2

Căn biệt thự của Melinda và Bill Gates từng là thương vụ mua bán bất động sản đắt thứ 2 trong lịch sử ở thành phố San Diego. Ảnh: The Guiltinan Group.

Căn biệt thự trước đó thuộc về bà Madeleine Pickens, vợ cũ tỷ phú dầu mỏ T. Boone Pickens. Tổng diện tích trước đây của căn biệt thự khoảng 540 m2, bao gồm 6 phòng ngủ, 3 phòng tắm, bể bơi ngoài trời và hàng hiên rộng lớn hướng biển.

Hiện tại, khối tài sản thuộc về Gates và ông dự tính xây dựng một căn biệt thự nghỉ dưỡng điển hình của người độc thân. Dinh thự cũ đã bị phá bỏ và thi công lại từ đầu.

“Lúc đến, ông ấy kiểm tra ngôi nhà, còn ra trước cổng để kiểm tra thi công”, nguồn tin thân cận cho hay. Đội ngũ bảo vệ cũng túc trực 24/24 tại dinh thự để quan sát tiến độ xây dựng. Công trình được kỳ vọng sẽ hoàn thành muộn nhất vào tháng 8 tới.

Tuy nhiên, hình ảnh chụp được lại cho thấy ngôi nhà chỉ đang ở giai đoạn đầu xây dựng và vẫn còn rất lâu mới có thể hoàn thiện. “Đội ngũ công nhân phải làm việc suốt ngày đêm để sớm hoàn thành”, nguồn tin giấu tên bổ sung.

Mỗi tháng Gates bay đến San Diego tới 6 lần. Tại đây, ngoài bất động sản ở Del Mar, ông còn sở hữu một căn nhà Rancho Santa Fe.

Hiện vị tỷ phú đang sống ở căn biệt thự nằm ở vùng ngoại ô thành phố Seattle.

Ngoài khu bất động sản ở thị trấn Del Mar, Bill Gates còn sở hữu hàng loạt bất động sản đắt giá khắp nước Mỹ, bao gồm một trang trại ở miền nam California được mua với giá 18 triệu USD vào năm 2014 và nổi bật nhất là căn nhà Xanadu 2.0 tại Medina, Washington, ước tính trị giá 127 triệu USD.

Bill Gates xay nha moi anh 3

Bill Gates và vợ Melinda Gates ly hôn vào tháng 5/2021. Ảnh: Getty Images.

Sau 27 năm chung sống, tỷ phú Gates và vợ chính thức tuyên bố ly hôn vào tháng 5/2021. Tin tức về quyết định của họ đã khiến dư luận kinh ngạc vì cả hai đều là những người có sức ảnh hưởng lớn trong giới thiện nguyện.

Trong đơn ly hôn, bà Melinda cho biết mối quan hệ giữa hai người đã đi đến bước đường cùng.

“Quyết định này không phải là một phút bốc đồng hay có chuyện gì cụ thể xảy ra. Chỉ là đến lúc tôi nhận ra mối quan hệ này không còn bình thường và không thể tin tưởng bất cứ điều gì”, Melinda tâm sự với Gayle King trong một buổi phỏng vấn. 3 tháng sau thông báo, thẩm phán ký án lệnh chấm dứt cuộc hôn nhân của đôi vợ chồng này vào tháng 8/2021.

Vợ cũ Bill Gates lần đầu nói về quyết định ly hôn

Hậu chia tay người chồng nổi tiếng, Melinda French Gates cho biết bà có những tháng ngày sống trong cảm giác tức giận, đau đớn và liên tục rơi nước mắt.

Người hack Microsoft, NVIDIA mới 16 tuổi?

Thiếu niên 16 tuổi sống cùng mẹ tại Anh bị nghi ngờ đứng sau Lapsus, nhóm tin tặc tấn công nhiều doanh nghiệp lớn như Microsoft, NVIDIA.

Thúy Liên

Bạn có thể quan tâm