Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuỗi bê bối tình ái công sở của Bill Gates bị điều tra

Hàng loạt khiếu nại về lạm dụng và quấy rối tình dục của Microsoft sẽ bị điều tra lại, trong đó có cáo buộc tình công sở của Bill Gates.

Nhiều bê bối trong cuộc sống của Bill Gates bị phanh phui ra sau khi nhà đồng sáng lập Microsoft tuyên bố ly hôn với vợ vào đầu tháng 5/2021. Tỷ phú này có thể tiếp tục gặp rắc rối trong năm nay, khi Microsoft lật lại điều tra những cáo buộc quấy rối tình dục tại công ty này.

Trả lời phỏng vấn của CNBC, đại diện Microsoft cho biết hãng đã thuê công ty luật Arent Fox để điều tra về bê bối tình cảm của Bill Gates với một nhân viên nữ vào năm 2000.

Sự việc nghiêm trọng tới mức ban lãnh đạo tập đoàn phải mở một cuộc điều tra lại vào năm 2019. Vụ việc này không chỉ làm ảnh hưởng đến cá nhân tỷ phú công nghệ mà còn đe dọa uy tín của Microsoft.

Bill Gates,  quay roi,  be boi,  Microsoft,  Satya Nadella anh 1

Ngay cả khi giữ chức chủ tịch hội đồng quản trị của tập đoàn và đang trong quan hệ hôn nhân, Bill Gates cũng từng vướng phải nhiều bê bối tình ái. Ảnh: Getty Images.

“Microsoft của năm 2021 hoàn toàn khác biệt với Microsoft vào năm 2000”, Satya Nadella, CEO của Microsoft, chia sẻ trong cuộc phỏng vấn vào tháng 5/2021. Ông cũng khẳng định mọi người trong công ty đều có quyền nói lên vướng mắc của mình, dù đó là chuyện của 21 năm về trước. “Chúng tôi sẽ điều tra và có biện pháp giải quyết triệt để những vấn đề đó”, người đứng đầu đế chế Microsoft cho biết.

Theo CNBC, ngoài điều tra về bê bối của Bill Gates, đoàn luật sư còn giải quyết các cáo buộc khác từ những nhân viên bị phân biệt đối xử và quấy rối tình dục tại công ty. Trong đó có khiếu nại của các nhân viên nữ bị quấy rối và phân biệt đối xử thông qua chuỗi email dài hơn 90 trang hồi đầu năm 2019 và vụ việc 238 nhân viên Microsoft bị quấy rối tình dục vào năm 2012.

Trước đó, vào năm 2020, Katie Moussoris, cựu nhân viên của Microsoft từng đệ đơn kiện hãng công nghệ về nạn phân biệt giới tính trong mảng kỹ thuật sản xuất. Nữ nhân viên cho biết năm 2008 bà cũng tố cáo một giám đốc chuyên quấy rối nhân viên nữ. Sau đó, vị giám đốc này bị thuyên chuyển sang một bộ phận khác nhưng sau đó được thăng chức, còn Katie Moussoris bị hạ lương.

Sau hàng loạt những kiện cáo của Microsoft, những ông lớn công nghệ khác như Apple và Google đã phải xem lại việc giải quyết những khiếu nại trong công ty mình. Năm 2020, Google đã thành lập một đoàn luật sư để xử lý cáo buộc bạc đãi nhân viên, hệ thống quản lý kém giữa các phòng ban, sau đó đề ra những quy tắc nội bộ mới.

Bill Gates,  quay roi,  be boi,  Microsoft,  Satya Nadella anh 2

Arjuna Capital - một trong những đối tác lớn của Microsoft - từng yêu cầu hãng điều tra những vấn đề này một cách minh bạch. Ảnh: Shutterstock.

Theo trang CNBC, hãng luật Arent Fox từng giải quyết rất nhiều vụ kiện cho Microsoft. Năm ngoái, hãng làm việc cho Ủy ban Olympic & Paralympic Hoa Kỳ.

Trong phiên làm việc này, công ty này sẽ xem xét toàn bộ các kiện cáo của Microsoft, đề ra hướng giải quyết để hội đồng quản trị thông qua, công bố và thực hiện. Arent Fox cũng sẽ đối chiếu với những cách giải quyết khiếu nại về lạm dụng và quấy rối ở các công ty khác theo yêu cầu của Arjuna Capital - đối tác lớn của Microsoft.

Bill Gates từng gửi thư ve vãn nhân viên nữ

WSJ tiết lộ câu chuyện bị giấu kín hơn 10 năm tại tập đoàn Microsoft, liên quan đến bê bối đời tư của nhà sáng lập.

Thúy Liên

Theo CNBC

Bạn có thể quan tâm