Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bill Gates chính thức ly hôn

Đơn ly hôn của ông bà Gates đã được tòa án giải quyết. Cả 2 không yêu cầu đổi họ và không công khai thỏa thuận về việc chia tài sản.

Đồng sáng lập Microsoft, Bill Gates và Melinda French Gates đã chính thức chia tay sau 27 năm chung sống. Đơn ly hôn được Tòa án Thượng thẩm Quận King ở Washington thông qua hôm 2/8.

Theo CNBC, trong hồ sơ gửi lên tòa án, ông bà Gates không yêu cầu đổi họ sau khi ly hôn, tuy nhiên họ cũng không cung cấp bản thỏa thuận của 2 vợ chồng về việc chia tài sản, trách nhiệm với con cái và các vấn đề khác.

Bill Gates ly hon anh 1

Vợ chồng Bill Gates chính thức ly hôn. Ảnh: Getty Images.

Bill Gates và Melinda French Gates là một trong những cặp vợ chồng nổi tiếng nhất thế giới. Họ thường cùng nhau đi du lịch và tham gia các cuộc phỏng vấn chung trên truyền hình.

Melinda French Gates tỏ ra khó chịu khi chồng mình làm bạn với tỷ phú Jeffrey Epstein, người bị kết án lạm dụng tình dục trẻ em. Sau khi các phương tiện truyền thông công bố chi tiết về mối quan hệ giữa 2 người, bà đã thuê luật sư chuẩn bị thủ tục ly hôn.

Cả 2 tuyên bố tiếp tục duy trì hoạt động của quỹ Bill & Melinda Gates. Tuy nhiên, tổ chức từ thiện tư nhân lớn nhất thế giới vẫn đứng bên bờ vực sụp đổ sau khi tòa án thông qua đơn ly hôn.

Vào tháng 7, thông cáo chính thức của quỹ này cho biết Melinda French Gates sẽ từ chức đồng chủ tịch nếu trong vòng 2 năm tới bà cảm thấy không thể tiếp tục hợp tác với chồng cũ.

Bill Gates cùng Paul Allen thành lập Microsoft vào năm 1975 và giữ chức vụ CEO của hãng phần mềm này cho đến năm 2000. Bà Melinda French Gates làm việc tại Microsoft trong giai đoạn 1987-1996. Hai người gặp nhau vào năm 1987, sau đó đi đến hôn nhân năm 1994.

Năm 2000, quỹ Bill & Melinda Gates ra đời và nhanh chóng trở thành tổ chức từ thiện tư nhân lớn nhất thế giới. Phần lớn nguồn tiền của quỹ do vợ chồng Bill và nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffet đóng góp.

Hiện tại Bill Gates là người giàu thứ 4 thế giới với tài sản ròng 152 tỷ USD, theo Bloomberg. Sau khi cặp đôi quyền lực này tuyên bố ly hôn và sẽ kinh doanh riêng, quỹ đầu tư Cascade Investment đang quản lý tài sản của ông đã chuyển cổ phần sang cho Melinda French Gates.

Bill Gates nói về vaccine Covid-19 Tỷ phú Bill Gates giải đáp những thắc mắc xung quanh vấn đề tiêm vaccine Covid-19 và quá trình sản xuất vaccine.

Bill Gates hối lỗi, khóc trước đám đông

Nhà đồng sáng lập Microsoft lần đầu lên tiếng về cuộc ly hôn tại một hội nghị vào cuối tuần qua.

Tài năng của Steve Jobs khiến Bill Gates kinh ngạc

Bill Gates nói rằng ông từng phải nghĩ cách để bắt kịp iTunes Store của Apple sau khi dịch vụ này gây tiếng vang lớn vào năm 2003.

Nguyễn Hiếu

Theo CNBC

Bạn có thể quan tâm