Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà máy sản xuất mỹ phẩm rộng 6.000 m2 đi vào hoạt động tại TP.HCM

Công ty TNHH Hanacos Vietnam đầu tư hơn 120 tỷ đồng xây dựng nhà máy sản xuất mỹ phẩm quy mô đến 6.000 m2.

Lễ khánh thành có sự tham dự của ông Joung Kun Choi - Chủ tịch Công ty Hanacos Korea và các cộng sự; toàn thể ban lãnh đạo, CBCNV công ty Hanacos Vietnam; đại diện Sở Y tế, cùng hơn 300 khách mời là các khách hàng, đối tác thân thiết.

Hanacos Vietnam anh 1
Nhà máy tọa lạc tại Lô 35, đường Trung Tâm, KCN Tân Tạo, quận Bình Tân, TP.HCM, có công suất 100 tấn/tháng.

Nhà máy mỹ phẩm đạt chuẩn CGMP của Hanacos Vietnam vừa chính thức đi vào hoạt động. Theo đại diện công ty, đây cũng là một bước tiến mới Hanacos Vietnam trong lĩnh vực gia công mỹ phẩm độc quyền.

Hanacos Vietnam được thành lập vào tháng 3/2014, từ sự liên doanh với Hanacos Korea - nhà máy sản xuất mỹ phẩm thuộc top 10 trong số 30.000 nhà máy sản xuất mỹ phẩm tại Hàn Quốc.

Hanacos Korea chuyển giao 100% công nghệ sản xuất ở tất cả bộ phận như phòng R&D (nghiên cứu và phát triển), phòng quản lý chất lượng (QA - QC) đến dây chuyền sản xuất, sang chiết, đóng gói… Toàn bộ dây chuyền hoạt động tự động và khép kín.

Tháng 11, Hanacos Vietnam đã nhận chứng nhận là nhà máy đạt chuẩn CGMP (Cosmetic Good Manufacturing Practice) do Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế cấp.

Quy trình sản xuất mỹ phẩm được thực hiện trong khu vực phòng sạch, mật độ bụi và vi sinh vật kiểm soát nghiêm ngặt, đảm bảo cung cấp cho thị trường nguồn mỹ phẩm sạch, an toàn và chất lượng.

Đại diện Hanacos Vietnam cho biết, tất cả nguồn nguyên liệu sản xuất đều được nhập khẩu chính ngạch từ các đối tác lớn uy tín trên thế giới, nhằm đảm bảo mỹ phẩm sau khi sản xuất có độ an toàn cao và chất lượng ổn định.

Bà Nguyễn An Hồ Như Nguyệt - Chủ tịch Hanacos Vietnam chia sẻ, công ty đang nhập trực tiếp nguyên liệu từ các tập đoàn tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ và châu Âu theo sự chỉ định của Hanacos Korea.

Tất cả nguyên liệu đều có đầy đủ giấy chứng nhận từ các nhà cung cấp như: MSDS (Material Safety Data Sheet) - bảng chỉ dẫn an toàn hóa chất; COA (Certificate Of Analysis ) - an toàn nguyên liệu và bảng phân tích thành phần sản phẩm.

Không chỉ có lợi thế về công nghệ và thiết bị, Hanacos Vietnam còn quy tụ đội ngũ nghiên cứu trình độ cao, giàu kinh nghiệm. Các chuyên gia được đào tạo bài bản tại các nước tiên tiến trên thế giới, học hỏi và những công thức mỹ phẩm mới.

Nhân viên tại phòng nghiên cứu cũng như các phòng kiểm nghiệm đều được đào tạo định kỳ 3 tháng một lần tại Hanacos Korea, cũng như các viện kiểm nghiệm tại Việt Nam.

Hanacos Vietnam anh 2
Hanacos Vietnam đầu tư khoảng 5 tỷ đồng/năm cho việc nghiên cứu và đào tạo, còn Hanacos Korea chi khoảng 2 triệu USD (hơn 46 tỷ đồng).

“Là công ty gia công mỹ phẩm uy tín, chúng tôi tin rằng Hanacos Vietnam có đầy đủ tiềm lực để đồng hành cùng các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng trên thị trường hiện nay, thông qua hoạt động gia công, sản xuất các loại mỹ phẩm”, bà Như Nguyệt chia sẻ thêm.

Trong 3 năm tới, doanh nghiệp đặt mục tiêu mở rộng thị trường, đặc biệt ra khu vực phía Bắc, đồng thời đẩy mạnh xuất khẩu. Các đối tác hiện tại gồm các nước, vùng lãnh thổ như Indonesia, Thái Lan, Campuchia và một số đối tác tại khu vực Nam Mỹ (Ecuado, Colombia, Brazil) và Bắc Mỹ - Nam Mỹ.

Đặc biệt, kế hoạch xa hơn là mở nhà máy hóa mỹ phẩm và các ngành hàng tiêu dùng. Ngoài ra, Hanacos Vietnam cũng đang có kế hoạch mở nhà máy sản xuất thực phẩm chức năng. Công ty đã và đang làm việc với các đối tác tại Singapore, Hàn Quốc, Nhật, Australia, Canada… để chọn đối tác phù hợp nhất cho sản phẩm.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm