Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà máy điện thoại của Microsoft tại Bắc Ninh về tay Foxconn

Song song với thỏa thuận bán mảng di động phổ thông cho Foxconn từ Microsoft, nhà máy sản xuất điện thoại của hãng này cũng sẽ về tay ông lớn Đài Loan.

Chiều nay (18/5), Microsoft phát đi thông cáo, công bố hoàn tất việc bán mảng di động phổ thông cho FIH Mobile Ltd – thuộc tập đoàn công nghệ Hon Hai/Foxconn và HMD Global, Oy với giá 350 triệu USD.

Trong thông cáo báo chí của Microsoft Việt Nam, FHI Mobile Ltd. sẽ nhận về Microsoft Mobile Việt Nam – nhà máy sản xuất của công ty tại Bắc Ninh. Cho đến khi hoàn tất giao dịch này, khoảng 3.500 nhân sự của nhà máy tại Bắc Ninh sẽ được chuyển giao, hoặc gia nhập FIH và HMD Global.

nha may san xuat dien thoai Microsoft tai Bac Ninh anh 1
Công nhân làm việc ở nhà máy sản xuất điện thoại của Microsoft tại Bắc Ninh. Ảnh: Thành Duy.

Phía Microsoft kỳ vọng thương vụ này sẽ hoàn tất vào nửa cuối năm nay, tùy thuộc vào vấn đề thủ tục và các vấn đề phát sinh khác.

Nhà máy sản xuất điện thoại của Microsoft tại Việt nam – tên gọi công ty TNHH Microsoft Mobile Việt Nam trước đây thuộc về Nokia, được chuyển giao sang cho Microsoft sau khi công ty này mua lại mảng thiết bị và dịch vụ năm 2014.

Nhà máy này khởi công xây dựng vào tháng 4/2012, chính thức hoạt động từ cuối tháng 10/2013. Tổng diện tích của nhà máy là 65.400 mét vuông, công suất ban đầu là 15.000 máy/ngày.

Trong một động thái có liên quan, giới công nghệ quốc tế đang tỏ ra xôn xao về quyết định bán lại mảng di động phổ thông với giá 350 triệu USD. Cùng thời điểm, Nokia công bố thông qua quyền sử dụng thương hiệu và quyền sở hữu trí tuệ cho công ty có tên HMD Global.

Theo thông cáo báo chí từ Microsoft, một trong 2 đơn vị có quyền sở hữu mảng di động phổ thông của Microsoft chính là HMD Global, cái tên còn lại là FHI Mobile Ltd – công ty con của Foxconn, vốn là đối tác chiến lược của Nokia trong lần phát hành chiếc tablet Nokia N1 trước đây, có thể là cả mẫu smartphone Android ra mắt cuối năm nay.

The Verge gọi đây là chương mới trong lịch sử của Nokia bởi họ tin rằng, Nokia đang âm thầm trở lại trên thị trường di động. Còn khá nhiều thông tin hậu trường chưa được tiết lộ trong thỏa thuận mua bán mới đây. Tuy nhiên, trang tin công nghệ này khẳng định, điện thoại cơ bản của Nokia sẽ trở lại cùng hàng loạt smartphone và tablet Android thương hiệu Nokia.

Microsoft bán mảng điện thoại cơ bản Nokia cho Foxconn

Microsoft vừa thông báo đã đạt thoả thuận bán mảng feature phone cho Foxconn với giá 350 triệu USD.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm