Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà máy chế tạo súng AK huyền thoại mang tên mới

Nhà máy sản xuất vũ khí lừng danh Izhmash của Nga, nơi chế tạo hàng trăm triệu khẩu súng trường tấn công AK, sẽ chính thức đổi thành Kalashnikov Concern, theo tên cha đẻ của khẩu súng huyền thoại.

Tuyên bố được doanh nghiệp sản xuất vũ khí hàng đầu nước Nga đưa ra cho biết: “Căn cứ vào quyết định của Tập đoàn quốc doanh Rostech (cổ đông lớn nhất của Izhmash), Izhmash đã được đổi tên thành Kalashnikov Concern”.

Nhà máy sản xuất vũ khí Izhmash  vừa được đổi tên thành Kalashnikov Concern.

Hãng thông tấn Ria Novosti của Nga cho biết, Kalashnikov Concern sẽ sáp nhập với các nhà máy quốc phòng khác để trở thành tập đoàn vũ khí hàng đầu nước Nga.

Trong khi đó, Phó thủ tướng Dmitry Rogozin, người chịu trách nhiệm giám sát ngành công nghiệp quốc phòng Nga cho biết, việc đổi tên Izhmash thành Kalashnikov Concern là một trong những bước nhằm hướng tới hình thành một tập đoàn chế tạo vũ khí cầm tay hoạt động theo ngành dọc.

Trên thực tế, Izhmash là công ty sản xuất súng trường tấn công Kalashnikov huyền thoại kể từ khi chúng được sản xuất hàng loạt vào năm 1949. Ngoài súng AK, Izhmash còn sản xuất hơn 70 loại vũ khí khác, bao gồm súng ngắn, súng dành cho máy bay, pháo bắn chính xác cùng các loại súng săn và súng thể thao khác.

Tuy nhiên, công ty cũng vừa giành được hợp đồng sản xuất tên lửa xuyên giáp Vikhr cho chính phủ Nga. Trị giá hợp đồng là 400 triệu USD. Bên cạnh đó, các chuyên gia của Izhmash cũng đang hoàn tất những thử nghiệm cuối cùng nhằm đưa súng trường tấn công AK-12 thế hệ mới trở thành vũ khí chính của quân đội Nga.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm