Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà máy Alumin Nhân Cơ chuẩn bị chạy thử tải

Dự kiến tháng 4/2015, Nhà máy Alumin Nhân Cơ sẽ chạy thử tải để cuối năm cho ra sản phẩm đầu tiên như kế hoạch.

Theo ông Lê Minh Chuẩn, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Than - khoáng sản Việt Nam, nhà máy Tân Rai tại Lâm Đồng đã sản xuất được khoảng 700.000 tấn alumina, với chất lượng alumina đạt chuẩn thiết kế - hàm lượng 99,5%.

Hiện, nhà máy Tân Rai chạy 75% công suất thiết kế, tương đương 540.000 tấn mỗi năm nhưng sản phẩm sản xuất ra đến đâu tiêu thụ hết đến đó. Cho nên, Vinacomin tính toán sẽ cho nhà máy này chạy hết công suất thiết kế vào cuối năm nay.

Tham vọng của Vinacomin không chỉ dừng lại ở bauxite mà là xây dựng một tổ hợp điện phân nhôm. Muốn thực hiện được điều này, theo Vinacomin, cần có sự hỗ trợ của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Nhà máy bô xít Tân Rai tỉnh Lâm Đồng.

Nhà máy bô xít Tân Rai tỉnh Lâm Đồng.

Được biết, Chính phủ đã “bật đèn xanh” cho việc cổ phần hóa các nhà máy chế biến bauxite.

Trong chuyến kiểm tra tình hình sản xuất, tiến độ triển khai dự án Tổ hợp bauxite - hôm Tân Rai và Nhà máy sản xuất alumin Nhân Cơ hồi tháng 2/2015, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, sẽ tạo điều kiện để Vinacomin cổ phần hóa Công ty Nhôm Lâm Đồng nhằm thu hút các nhà đầu tư tham gia đầu tư, chế biến sâu khoáng sản nhôm.

Theo Vinacomin, hiện việc đẩy nhanh tiến độ cấp phép mỏ bauxite Nhân Cơ, điều chỉnh 404,4 ha diện tích khai thác mỏ thuộc vùng cấm hoạt động khoáng sản ra khỏi khu vực tạm cấm hoạt động khoáng sản... đang được thực hiện.

Các nhà khoa học trong nước cũng từng đặt vấn đề về tính hiệu quả kinh tế - xã hội và nguy cơ rủi ro tiềm ẩn của các dự án bauxite ở Tây Nguyên.

Vinacomin chuyển nhượng vốn tại công ty tài chính cho VPBank

Ngày 30/5, tại công văn số 3707/NHNN-TTGSNH, Ngân hàng Nhà nước cũng đã chấp thuận nguyên tắc việc VPBank mua lại CMF.

http://www.thesaigontimes.vn/128013/nha-may-alumin-nhan-co-chuan-bi-chay-thu-tai.html/

Theo Quang Chung/Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn

Bạn có thể quan tâm