Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà mạng trợ giá cho khách hàng mua Galaxy S7/S7 edge

Việc thuê bao được nhà mạng hỗ trợ khi mua smartphone khá phổ biến tại Mỹ, châu Âu, Australia và bắt đầu du nhập đến Việt Nam trong thời gian gần đây.

Tại Mỹ, nhà mạng AT&T đưa ra ít nhất 5 gói cước trợ giá để khách hàng lựa chọn phù hợp nhu cầu và tình hình kinh tế. Ở Australia, nhà mạng Telstra hưởng lợi từ việc hợp tác với Apple và Samsung, đơn vị này luôn cập nhật sản phẩm sớm nhất so với cửa hàng bán lẻ thông thường. 

Trở lại với thị trường Việt Nam, giá bán là nguyên nhân lớn hạn chế khả năng sở hữu smartphone của nhiều người dùng. Trong khi đó, dịch vụ thoại và nhắn tin truyền thống đang trở nên bão hòa, còn dịch vụ giá trị gia tăng và dữ liệu di động 3G/4G ngày càng phát triển, nên vấn đề phổ cập smartphone trở thành mấu chốt cần quan tâm.  

Vì vậy, giới chuyên gia viễn thông khuyến nghị nhà mạng đẩy mạnh những chương trình "2 trong 1", vừa ưu đãi gói cước, vừa đem lại cơ hội mua smartphone giá rẻ hơn thị trường cho người dùng. Mở đầu xu hướng nhà mạng trong nước trợ giá smartphone là MobiFone.

nha mang tro gia Galaxy S7/S7 edge anh 1

Mua Samsung Galaxy S7/S7 edge kèm gói cước của MobiFone, người dùng hưởng thêm ưu đãi từ nhà mạng, ví dụ gói Galaxy 5 bao gồm 500 phút thoại trong nước và 10 GB dung lượng truy cập Internet. Ảnh: Duy Tín

MobiFone hợp tác với cả Apple lẫn Samsung. Nhà mạng vừa công bố giá bán Samsung Galaxy S7/S7 edge kèm hợp đồng một năm rất hấp dẫn: từ 3,99 triệu đồng cho Galaxy S7 và 6,19 triệu đồng cho Galaxy S7 Edge. Ngoài ra còn có 5 gói cước Galaxy ưu đãi về thời gian thoại, dữ liệu 3G, đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của khách hàng.

Cụ thể, gói Galaxy 1 giảm trực tiếp 5 triệu đồng vào tiền máy, mỗi tháng thuê bao trả từ 460.000 đồng sẽ có 300 phút thoại (đến tất cả nhà mạng Việt Nam) và 3 GB data. Các gói cước còn lại, khách hàng lựa chọn dung lượng data 4-10 GB, giá dao động từ 610.000 đồng đến 1,5 triệu đồng cho một chu kỳ sử dụng. Gói Galaxy 1 và 2 dành cho thuê bao mới, gói Galaxy 3, 4, 5 dành cho thuê bao hiện hữu.

Khảo sát mới đây từ Nielsen Việt Nam cho thấy 27% thuê bao MobiFone sử dụng các dịch vụ truyền tải dữ liệu/dịch vụ 3G. Có thể thấy, động thái đẩy mạnh trợ giá những dòng flagship như Samsung S7 và S7 edge là nước cờ khá khôn ngoan, thể hiện sự nhạy bén lẫn am hiểu thị trường của nhà mạng.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm