Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà mạng sử dụng công nghệ hiện đại để thu hút khách hàng

Tích hợp công nghệ hiện đại trên nền tảng viễn thông di động, nhà mạng MobiFone mang đến nhiều giải pháp hữu ích cho khách hàng.

Để thắc mắc, khiếu nại về dịch vụ, người dùng cần đến đại lý hoặc gọi qua tổng đài. Việc đăng ký gói cước, kiểm tra các dịch vụ đang dùng cũng cần nhiều thao tác nhắn tin, tra cứu khá mất thời gian. Sự xuất hiện của smartphone thay đổi tất cả, nhờ các ứng dụng (app) thông minh, người dùng sử dụng dịch vụ thuận tiện hơn.

Là một trong những nhà mạng đi đầu với xu hướng này, MobiFone ra mắt nhiều ứng dụng như My MobiFone, MobiFone Next, mConnect… Các ứng dụng này giúp khách hàng dễ dàng quản lý cước phí, tài khoản, các dịch vụ giá trị gia tăng, tránh những phát sinh không đáng có.

Không chỉ vậy, với những khách hàng MobiFone thường xuyên sử dụng điện thoại để truy cập Internet, ứng dụng của nhà mạng là sự lựa chọn thích hợp trong những tình huống cần sự hỗ trợ từ nhà mạng mà không cần phải nhập địa chỉ website hay gọi đến tổng đài.

Trong đợt chuyển đổi đầu số từ 11 số về 10 số, MobiFone cũng tích hợp tính năng cập nhật danh bạ tự động để khách hàng dễ dàng thay đổi hàng loạt số điện thoại trong danh bạ chỉ trong vài phút, không cần ghi nhớ các đầu số rồi nhập tay.

MobiFone anh 1
Các ứng dụng thông minh thay đổi thói quen của khách hàng.

Hai năm trước, nhà mạng này cũng cung cấp giải pháp thanh toán bằng mã QR Pay. Thay vì nhập từng số để nạp tiền, khách hàng của MobiFone chỉ cần cào thẻ lấy mã QR code rồi sử dụng các ứng dụng để thanh toán.

Ngoài ra, MobiFone còn cho phép khách hàng tự tạo các gói cước riêng theo nhu cầu gọi, nhắn tin và dùng data trong ngày, tuần và tháng. Đây là một trong những dịch vụ chăm sóc khách hàng của MobiFone được người dùng yêu thích nhất hiện nay vì tính tiện lợi và chủ động khi tiêu dùng.

Không chỉ giúp ích cho khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp của MobiFone cũng được hưởng lợi, tiết kiệm thời gian và tiền bạc khi nhà mạng này lấn sân vào lĩnh vực CNTT. Để giúp các doanh nghệp chăm sóc khách hàng hiệu quả, nhà mạng cung cấp giải pháp Cloud Contact Center (3C) - tổng đài chăm sóc khách hàng thông minh. Giải pháp hội nghị truyền hình Mega Meeting được tung ra thị trường như một thiết kế đo ni đóng giày cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Trong khi đó, MobileCRM - giải pháp lưu trữ số điện thoại và thông tin khách hàng cùng mSale - giải pháp giám sát nhân viên bán hàng và chăm sóc điểm bán thích hợp với doanh nghiệp bán lẻ. Giải pháp mBill - hóa đơn điện tử có thể dùng trong mọi doanh nghiệp. MTracker - hệ thống giám sát hành trình là lựa chọn phù hợp với các doanh nghiệp vận tải.

MobiFone anh 2
MobiFone cung cấp giải pháp thanh toán bằng mã QR Pay.

Mới đây, nhà mạng này ra mắt giải pháp mBiz360 giúp doanh nghiệp quản lý chi phí viễn thông, giúp chủ doanh nghiệp có thể chủ động thiết lập và quản lý hạn mức cước phí sử dụng thoại của từng nhân viên trong doanh nghiệp.

Các giải pháp này giúp doanh nghiệp có thêm nhiều phương án chọn lựa phù hợp với quy mô, cách quản lý và chiến lược phát triển kinh doanh của công ty, thúc đẩy hoạt động sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ...

Chia sẻ về hướng đi mới, đại diện MobiFone cho biết: “Trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0, mọi sản phẩm, dịch vụ nhà cung cấp mang đến cho khách hàng phải thật thông minh. Công nghệ sẽ thay đổi thói quen, hành vi tiêu dùng của con người. Vì vậy, doanh nghiệp như MobiFone cũng phải thay đổi để đáp ứng nhu cầu của khách hàng cũng như chăm sóc khách hàng chu đáo. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục sáng tạo nhiều sản phẩm, giải pháp để mang đến những giá trị đích thực cho khách hàng”.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm