Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà mạng lên kế hoạch phục vụ người dùng về quê ăn Tết

Trước xu hướng lượng lớn người dùng chuyển dịch từ các thành phố lớn như TP.HCM và Hà Nội về các tỉnh thành để ăn Tết, các nhà mạng viễn thông cũng đang lên kế hoạch thích ứng.

Các nhà mạng đang lên kế hoạch và triển khai các biện pháp nghiệp vụ để thích ứng với việc lượng lớn người dùng di chuyển từ các thành phố lớn để về quê ăn Tết. Ảnh: Hoàng Hà.

Theo đại diện MobiFone, nhà mạng này đã chuẩn bị xong nguồn lực về con người với việc hoàn thành phân lịch trực điều hành, ứng cứu, đảm bảo tiếp nhận và xử lý sự cố kịp thời 24/7 trong dịp Tết Nguyên đán 2023.

Doanh nghiệp cũng đã tiến hành rà soát tải xử lý, khả năng đáp ứng đối với mạng vô tuyến, mạng lõi và mạng truyền dẫn nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất cho người dùng di động.

Bên cạnh đó, nhà mạng cũng chuẩn bị các phương án thích ứng với việc người dùng "rời phố về quê" trong dịp cao điểm Tết. Điển hình là việc bố trí các xe phát sóng di động đảm bảo không để nghẽn mạch tại các khu vực tập trung đông người, các địa điểm du lịch và mở rộng tài nguyên các trạm vô tuyến để chống nghẽn dịp Tết.

Với VNPT, doanh nghiệp dự báo tổng lưu lượng data di động trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 dự kiến tăng khoảng 40% so với năm 2022.

Nhu cầu sử dụng data của người dùng di động năm nay dự kiến tăng trung bình 10% so với ngày thường trước Tết. Ở thời điểm chuyển giao năm mới Dương lịch vừa qua, lưu lượng thoại cũng đã tăng khoảng 12% so với ngày thường và không có hiện tượng nghẽn mạng xảy ra.

Chia sẻ với Zing, nhà mạng cho biết trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, thuê bao di động sẽ có xu hướng dịch chuyển từ các khu vực tập trung đông dân cư, các khu công nghiệp tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương về các tỉnh thành lân cận.

Đặc biệt, sẽ có một lượng lớn thuê bao đổ về các tỉnh như Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Định, An Giang hay Trà Vinh. Do đó, sẽ có sự thay đổi về lưu lượng sử dụng dịch vụ viễn thông tại các tỉnh, thành phố.

Để đảm bảo an toàn thông tin và mạng lưới thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tới thời điểm này, VNPT đã rà soát, cập nhật phương án đảm bảo an toàn thông tin cho tất cả các hệ thống thiết bị trên mạng lưới.

Ngoài việc xây dựng phương án đảm bảo an toàn thông tin cho tất cả các hệ thống thiết bị trên mạng lưới, VNPT cũng đã đẩy nhanh tiến độ nâng cấp các hệ thống để kịp đưa vào khai thác trước Tết. Một số dự án hoàn thành sau Tết cũng đã lắp đặt xong và có thể sử dụng để ứng cứu lưu lượng khi có tình huống phát sinh.

Nhóm người săn lùng loại mã độc nguy hiểm nhất thế giới công nghệ

Trong quyển sách mới, Renee Dudley và Daniel Golden đưa độc giả đến gần hơn với cuộc chiến thầm lặng của những chuyên gia công nghệ toàn cầu, chống lại kẻ đứng sau ransomware.

iPhone 14 sọc chớp màn hình tại Việt Nam sẽ không được bảo hành

Apple đã gửi thông tin nội bộ tới các chuỗi bán lẻ xác nhận việc iPhone 14 Pro Max đang gặp lỗi sọc ngang màn hình cũng như hướng dẫn cách xử lý khi tiếp nhận phản ánh.

Đồ gia dụng bếp bán chạy trước Tết

Ngoài nồi cơm điện, người tiêu dùng Việt cuối năm cũng mua thêm nhiều thiết bị gia dụng khác như nồi chiên không dầu, chảo và bộ nồi inox dịp trước Tết Nguyên đán.

Thúy Hạnh

Bạn có thể quan tâm