Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà mạng đua nhau ra eSIM, giá iPhone xách tay có thể giảm

Việc các nhà mạng đua nhau hỗ trợ eSIM tại Việt Nam có thể kéo theo việc giảm giá bán iPhone bản 2 SIM trên thị trường xách tay.

Ngày 1/2, Viettel công bố sẽ cung cấp dịch vụ chuyển đổi sang eSIM cho 2.019 khách hàng đầu tiên trước khi áp dụng rộng rãi ra thị trường. Theo đó, trong thời gian đầu, Viettel sẽ cung cấp dịch vụ chuyển đổi qua eSIM ở hệ thống cửa hàng trực tiếp, sau đó triển khai qua các kênh trực tuyến.

eSIM tai Viet Nam anh 1
Nhà mạng Vietttel cho biết đã thử nghiệm thành công eSIM từ nhiều tháng trước.

Bên cạnh Viettel, VinaPhone cũng đã hỗ trợ khách hàng đặt trước eSIM. Hiện tại, người dùng mạng VinaPhone có thể đăng ký mới hoặc chuyển đổi từ SIM thông thường sang eSIM. Hình thức đăng ký sẽ được thực hiện online.

Nhà mạng MobiFone cũng không nằm ngoài cuộc đua trên khi đã bắt đầu triển khai thử nghiệm các tính năng của eSIM tại các hệ thống cửa hàng. Tuy nhiên, nhà mạng này hiện chưa công bố thời gian cụ thể sẽ chính thức hỗ trợ eSIM.

eSIM là giải pháp thay thế cho thẻ SIM truyền thống đã được sử dụng trong nhiều thập kỷ qua. eSIM là một dạng thẻ SIM giúp thiết bị di động có thể kết nối với dịch vụ của nhà mạng, cũng giống như micro-SIM và nano-SIM. Tuy nhiên, thay vì phải tháo lắp như SIM truyền thống, những chiếc eSIM được tích hợp sẵn vào điện thoại, người dùng chỉ cần kích hoạt eSIM bằng thao tác đơn giản ngay trên thiết bị.

Trên thế giới, hơn 10 quốc gia triển khai công nghệ eSIM như Anh, Mỹ, Singapore, CH Czech...

Việc các nhà mạng đua nhau hỗ trợ eSIM cũng có thể ảnh hưởng đến giá bán iPhone tại Việt Nam. Hiện tại, iPhone XS Max xách tay từ thị trường Hong Kong hỗ trợ 2 khay SIM có giá từ 28,5 triệu đồng, cao hơn 2 triệu đồng so với phiên bản xách tay từ Mỹ, Singapore hỗ trợ 1 SIM thường và 1 eSIM.

Theo chia sẻ từ nhiều đại lý, việc các nhà mạng hỗ trợ eSIM sẽ giúp iPhone chính hãng có thể sử dụng 2 SIM. iPhone xách tay từ Hong Kong sẽ mất lợi thế nên có thể sẽ giảm giá trong thời gian tới.

iPhone XR đã có thể dùng eSIM tại Việt Nam?

Trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video cho thấy chiếc iPhone XR dùng mạng Viettel đã có thể kích hoạt eSIM.


    Thế Anh

    Bạn có thể quan tâm