Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà mạng bình dân Galaxy S5 bằng cách bán trả dần

Với ưu đãi từ các nhà mạng, những smartphone cao cấp đang dần trở nên bình dân, mang lại cơ hội sở hữu dễ dàng hơn cho người dùng.

Suy nghĩ những sản phẩm cao cấp như Samsung Galaxy S5 chỉ dành cho người có thu nhập cao dường như không còn chính xác. Bởi các nhà mạng đang đẩy mạnh việc trợ giá hoặc cho phép thuê bao mua điện thoại thông qua hình thức trả dần.

Ngọc Lan, một nhân viên kinh doanh tại Láng Hạ, Hà Nội hào hứng khoe chiếc điện thoại Galaxy S5 mới mua. Lan cũng như rất nhiều người bạn của cô, từng ao ước sở hữu chiếc điện thoại này từ lâu nhưng thu nhập của một nhân viên không cho phép. Sau khi trang trải các khoản chi tiêu sinh hoạt hàng ngày, Lan chỉ còn lại khoảng 2 triệu đồng tiết kiệm. Số tiền eo hẹp này không cho phép cô bỏ ra cùng lúc hơn 16 triệu đồng để mua một chiếc điện thoại. Vì vậy, dù rất thích S5 nhưng Lan vẫn phải ngậm ngùi gắn bó với chiếc feature phone đời cổ của mình.

"Nhưng rồi tôi phát hiện ra chương trình MobiFone cho mua trả dần Galaxy S5 kể từ cuối tháng 4. Chỉ cần thanh toán bằng thẻ tín dụng của một trong 5 ngân hàng là tôi đã có thể mua theo hình thức trả dần. Mỗi tháng tôi chỉ cần bỏ ra hơn 1,3 triệu đồng, trả dần trong 12 tháng và được miễn lãi suất. Đây đúng là một cơ hội tốt để sở hữu chiếc điện thoại mà tôi mong ước bấy lâu", Lan tâm sự.

Khá nhiều người dùng đã được hưởng lợi từ một chương trình mà các chuyên gia viễn thông gọi là

Khá nhiều người dùng đã được hưởng lợi từ một chương trình mà các chuyên gia viễn thông gọi là "bình dân hóa S5" của mạng di động MobiFone.

Cơ hội sắm một chiếc smartphone thuộc loại phân khúc caođang trở nên nên dễ dàng hơn.Cụ thể, MobiFone đã kết hợp cùng 5 ngân hàng lớn tại Việt Nam là Vietinbank, HSBC, ANZ, SeaBank và Tienphongbank, cho phép khách hàng của những ngân hàng này mua S5 thông qua thẻ tín dụng. Mỗi tháng, họ chỉ cần bỏ ra số tiền 1.332.500 đồng - mức tiền theo các chuyên gia là đã được tính toán hợp lý để phù hợp với mặt bằng thu nhập hàng tháng của số đông người dùng.

"Bỏ ra một lúc hơn 16 triệu đồng chỉ để mua một chiếc điện thoại thì quá nặng so với thu nhập cá nhân của tôi. Nhưng mỗi tháng bớt ăn bớt tiêu hơn 1 triệu đồng, lại không phải chịu lãi suất mà vẫn sở hữu được chiếc điện thoại hàng hiệu thì khá dễ chịu”, anh Thế Minh, một nhân viên văn phòng tại Cầu Giấy (Hà Nội) phân tích.

Chia sẻ với Zing.vn, ông Nguyễn Đình Chiến, Phó tổng giám đốc MobiFone cho biết chương trình này ra đời với mục đích đưa các smartphone cao cấp như S5 tiếp cận với thị trường đại trà. "Những ai có thu nhập trung bình cũng có thể sở hữu một sản phẩm như vậy mà không cần phải chi cả một khoản tiền lớn một lúc. Các thuê bao của hãng sẽ được trải nghiệm sản phẩm đỉnh cao công nghệ, tối ưu hóa giá trị sử dụng và thụ hưởng tiện ích 3G đa dạng".

Bên cạnh đó, những khách hàng mua S5 tại các cửa hàng chính thức của nhà mạng này trên toàn quốc kể từ ngày 23/4 còn được hưởng mức giá ưu đãi, kèm theo những khuyến mại rất giá trị về giá cước.

Cụ thể, những thuê bao trả trước và trả sau đang hoạt động, thuê bao trả trước hòa mạng mới sẽ được quyền mua S5 với giá 15.990.000 đồng và có sẵn 2 triệu đồng vào tài khoản chính. Người dùng còn được nhân đôi dung lượng tốc độ cao khi đăng ký mua gói data BMIUx2, với dung lượng tốc độ cao 6GB/30 ngày. Mức giá này cũng áp dụng cho nhóm thuê bao trả sau hòa mạng mới đứng tên cá nhân. Khách hàng được miễn phí 300 phút thoại nội mạng và ngoại mạng trong nước/tháng, miễn cước thuê bao tháng trong vòng một năm. Riêng những thuê bao trả sau hòa mạng mới đứng tên doanh nghiệp được mua máy với giá 13.990.000 đồng.

Nguyễn Hoàng Giang

Bạn có thể quan tâm