Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Nhà lãnh đạo trẻ’ lần 2 - khóa đào tạo ý nghĩa tại làng trẻ SOS

Khóa đào tạo “Nhà lãnh đạo trẻ” do Ngân hàng SHB và CLB Manchester City tổ chức đã góp phần giúp em nhỏ của các làng trẻ SOS kết nối, rèn luyện phẩm chất của một nhà lãnh đạo giỏi.

Với giáo trình quốc tế từng được áp dụng tại hơn 12 thành phố trên khắp thế giới, khóa đào tạo “Nhà lãnh đạo trẻ” (Young Leader) được tổ chức với mục đích truyền cảm hứng cho các học viên trong môn thể thao bóng đá cộng đồng. Qua đó, hướng các em chơi bóng đá như một cách thức để giải quyết các vấn đề xã hội có tác động đến thanh thiếu niên như: lạm dụng chất kích thích, định hướng tương lai, sự hòa nhập của người khuyết tật...

khoa dao tao nha lanh dao tre anh 1
Khóa đào tạo là nơi giúp trẻ em đến từ làng trẻ SOS tại nhiều tỉnh thành trên cả nước kết nối, sống tích cực hơn.

Trong thời gian huấn luyện, học viên tham gia học tập trung và thực hành trên sân bóng với nội dung về kỹ năng sống, kỹ năng lãnh đạo, lập kế hoạch… Sau khóa học, 12 học viên lựa chọn từ 40 học viên (từ khóa học lần thứ nhất vào tháng 4/2017) được câu lạc bộ bóng đá Manchester City trao chứng chỉ hoàn thành tốt khóa học. Từ đây, các em có thể trở thành những “nhà lãnh đạo trẻ”, dùng bóng đá truyền cảm hứng tích cực cho cộng đồng.

Bạn Lê Thị Ngọc - Làng trẻ SOS Hải Phòng chia sẻ: “Hai ngày tham gia khóa đào tạo là kỷ niệm đáng nhớ nhất của em. Em hy vọng chương trình sẽ được tiếp tục duy trì và mở rộng để nhiều bạn nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn như em được trải nghiệm".

khoa dao tao nha lanh dao tre anh 2
Qua các hoạt động đào tạo, các em sẽ được rèn luyện kỹ năng và phẩm chất cần thiết để tạo nên một nhà lãnh đạo giỏi.

Không chỉ đào tạo trực tiếp, sau khóa huấn luyện, chuyên gia của câu lạc bộ bóng đá Manchester City (MCFC) tiếp tục hỗ trợ trực tuyến cho các “lãnh đạo trẻ”, để các em bồi dưỡng thêm kỹ năng cần thiết và áp dụng vào thực tế.

MCFC cũng đánh giá và lựa chọn 3 học viên xuất sắc nhất để tham dự khóa đào tạo lãnh đạo nâng cao tại tại Học viện bóng đá City Football Academy - cơ sở đào tạo của Manchester City. Tại đây, 3 bạn trẻ Việt Nam sẽ cùng hơn 30 lãnh đạo trẻ từ các nước tham gia đào tạo tập trung để chuẩn bị tham gia Hội nghị Thượng đỉnh Lãnh đạo trẻ (Cityzens Giving Young Leaders Summit). Khóa học mang quy mô quốc tế sẽ giúp các em có thêm cơ hội bồi đắp kỹ năng lãnh đạo; chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm; phát triển dự án.

khoa dao tao nha lanh dao tre anh 3
Sau khóa huấn luyện, chuyên gia của câu lạc bộ bóng đá Manchester City (MCFC) vẫn tiếp tục hỗ trợ trực tuyến cho các “lãnh đạo trẻ”.

Ngân hàng SHB là đối tác chiến lược duy nhất của Câu lạc bộ Manchester City tại khu vực Đông Dương từ năm 2014, cũng là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam đồng hành cùng câu lạc bộ tổ chức chương trình đào tạo nhà lãnh đạo trẻ cho thanh thiếu niên tại các làng trẻ SOS của Việt Nam. Hoạt động này nhằm hiện thực hóa cam kết đóng góp tích cực cho xã hội, cũng như sự phát triển thịnh vượng cho cộng đồng của ngân hàng.

Phát biểu tại sự kiện, bà Ninh Thị Lan Phương - Phó tổng giám đốc SHB cho biết: "Sau thành công của chương trình được tổ chức hồi tháng 4 vừa qua, ngân hàng SHB nói chung, cá nhân tôi nói riêng tin rằng, đây là một chương trình bổ ích, là công cụ hữu hiệu để kết nối các bạn trẻ với nhau, thông qua các bài học trong lớp và thực hành trên sân với các chuyên gia đến từ Manchester City".

khoa dao tao nha lanh dao tre anh 4
Ngân hàng SHB là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam đồng hành cùng câu lạc bộ tổ chức chương trình đào tạo nhà lãnh đạo trẻ cho thanh thiếu niên tại các làng trẻ SOS.

Bà Lan Phương cũng bày tỏ hy vọng không chỉ 12 học viên được trao chứng chỉ lần này, mà tất cả bạn trẻ được lựa chọn tham gia khóa đào tạo đều trở thành người truyền lửa, chia sẻ kiến thức, kỹ năng học được với bạn bè và nhân lên niềm tin, đam mê và khát khao vươn lên trong cuộc sống.

Đại diện câu lạc bộ bóng đá Manchester City, ông Tom Pitchon - Giám đốc quỹ City Football Group cho biết: “Mong muốn của Manchester City là nâng cao cuộc sống bằng bóng đá đến các cộng đồng ở khắp nơi trên thế giới”.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) được thành lập từ năm 1993. Trải qua hơn 24 năm xây dựng và phát triển, SHB hiện là một trong 5 ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất Việt Nam, top 10 Ngân hàng Thương mại uy tín nhất Việt Nam, top 500 Ngân hàng mạnh nhất châu Á....

Đến hết ngày 30/9, SHB có vốn điều lệ đạt 11.197 tỷ đồng, tổng tài sản 265.300 tỷ đồng. Mới đây, SHB đã được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận tăng vốn điều lệ lên hơn 12.036 tỷ đồng. Với gần 7.000 cán bộ nhân viên, xấp xỉ 500 điểm giao dịch ở Việt Nam, Lào và Campuchia, SHB đang phục vụ gần 4 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Với tôn chỉ hoạt động “Đối tác tin cậy, Giải pháp phù hợp”, chiến lược của SHB là trở thành ngân hàng bán lẻ đa năng hiện đại hàng đầu Việt Nam, tiến đến mục tiêu trở thành tập đoàn tài chính mạnh theo chuẩn quốc tế vào năm 2020.

Cuoi nam noi chuyen se chia hinh anh

Cuối năm nói chuyện sẻ chia

0

Giữa tháng 12, xen giữa những lúc hối hả tổng kết năm cũ và chuẩn bị bước sang năm mới, chẳng thời điểm nào thích hợp hơn để ngồi lại, quây quần, kết nối và sẻ chia cùng nhau.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm