Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà hàng, quán cà phê vẫn chưa mở cửa ở Đà Lạt

Nhiều nhà hàng, quán cà phê tại Đà Lạt vẫn chưa hoạt động trở lại do nhân viên chưa tiêm đủ hai mũi vaccine phòng Covid-19 và lượng du khách tới thành phố còn ít.

hang quan dong cua o da lat anh 1

Ngày 9/11, đa số quán cà phê nằm trên đường Nguyễn Chí Thanh và xung quanh hồ Xuân Hương vẫn đóng cửa im ắng.

hang quan dong cua o da lat anh 2

Tương tự, các quán cà phê xung quanh khu du lịch hồ Tuyền Lâm vẫn chưa có dấu hiệu mở cửa trở lại. Các dịch vụ như đi thuyền, đạp vịt ngắm cảnh xung quanh hồ hầu như không có khách.

hang quan dong cua o da lat anh 3

Túi Mơ To - một trong những quán cà phê luôn đông kín khách vào mỗi dịp lễ và cuối tuần - vẫn khá vắng vẻ thực khách. Trước khi vào quán, khách được nhân viên hướng dẫn thực hiện khai báo y tế qua ứng dụng và đo nhiệt độ, sát khuẩn.

hang quan dong cua o da lat anh 4

Đa phần khách đến các quán cà phê đều là người dân địa phương. Nhiều bạn trẻ thoải mái tạo dáng chụp hình check-in tại đây mà không phải mất công chờ đợi. "Quán hoạt động trở lại từ cuối tháng 9. Mùa này đa số hàng quán đều vắng, Túi Mơ To cũng vậy. Thực khách chủ yếu ghé vào cuối tuần nên tình hình khả quan hơn. Tuy nhiên, so với trước dịch, lượng khách, doanh thu chỉ đạt khoảng 30%", đại diện quán Túi Mơ To cho biết.

hang quan dong cua o da lat anh 5

Một nhà hàng trong khu du lịch hồ Tuyền Lâm được mở lại hồi đầu tháng 11. Sau đó, đến ngày 7/11, quán thông báo đóng cửa vì có khách hàng F0 đến. "Đối tượng khách chủ yếu của nhà hàng là người ngoại tỉnh nên trong thời gian hoạt động vẫn khá vắng vẻ thực khách", đại diện nhà hàng chia sẻ.

hang quan dong cua o da lat anh 6

Tương tự, nhiều quán nhậu, nhà hàng trên đường Bùi Thị Xuân (TP Đà Lạt) vẫn chưa được phép mở cửa do có người thuộc diện thực hiện cách ly y tế và tự theo dõi sức khỏe tại nhà.

hang quan dong cua o da lat anh 7

Các gánh hàng trong bán đồ ăn vặt tại khu Hòa Bình đối diện chợ Đà Lạt không một bóng khách chiều 9/11.

hang quan dong cua o da lat anh 8

Cũng trong ngày 9/11, UBND tỉnh Lâm Đồng cho tạm dừng một số dịch vụ như vũ trường, quán bar, karaoke, massage, rạp chiếu phim, Internet, trò chơi điện tử do do số ca dương tính với SARS-CoV-2 tăng cao. Theo ghi nhận của Zing, đa số chủ cửa hàng đều chấp hành đóng cửa theo yêu cầu của chính quyền.

hang quan dong cua o da lat anh 9

Chợ đêm Đà Lạt vẫn tiếp tục tạm dừng hoạt động chờ thông báo mới của chính quyền. Các hoạt động, dịch vụ khác được phép hoạt động nhưng phải tuân thủ nghiêm 5K và các quy định của tỉnh trong phòng, chống dịch Covid-19.

Hàng quán tại Đà Lạt đông khách ngày đầu mở bán trở lại

Các quán cà phê, dịch vụ ăn uống tại Đà Lạt khá đông khách khi mở cửa trở lại sau thời gian dài tạm nghỉ do dịch.

Quỳnh Danh

Bạn có thể quan tâm