Ngày 16/6, trên mạng xã hội xuất hiện bài viết của du khách tên L.P.L. với nội dung tố quán cơm hải sản ngon N.P trên đường Dã Tượng, phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, chặt chém 3 phần mì xào bò với giá 600.000 đồng. Bài viết nhanh chóng thu hút nhiều lượt chia sẻ, bình luận trái chiều.
Theo phản ánh của chị L., trong chuyến du lịch tới Nha Trang, tối 14/6 chị có ra nhà hàng N.P gọi 3 suất mì xào bò (hai suất ăn tại quán, một suất mang về).
Sau khi kêu tính tiền, nhân viên báo hết 600.000 đồng/3 phần. “Chưa nói đến giá cả, suất nhiều mỳ, nhiều rau nhưng chỉ có 4-5 miếng thịt bò vừa khô vừa dai, ăn rất chán”, chị L. phản ánh.
Hình ảnh phần mì xào bò chị L. phản ánh là quá đắt. Ảnh: P.L. |
Khi chị L. phản ánh suất mì đắt thì được nhân viên quán giải thích đây là mỳ bò nên đắt. “Dù có mặt tiền gần biển, với một quán hải sản trông bình dân thì giá này rất khó chấp nhận”, chị L. viết.
Trao đổi với Zing, ông Ngọc Thành, chủ nhà hàng N.P, cho biết quán mới mở lại sau dịch và trước nay chưa từng gặp trường hợp phản ánh như vậy.
“Hôm đó tôi không ở nhà hàng nên có thể nhân viên không giải thích cặn kẽ cho du khách. Tôi khẳng định quán có niêm yết giá và giá như vậy là không cao”, ông Thành nói.
Theo chủ nhà hàng N.P., sau dịch Covid-19, nhiều dịch vụ tăng giá, nhất là khoảng 2-3 tháng gần đây.
“Sau khi mở lại quán, một phần mỳ như khách phản ánh chỉ có giá 150.000-160.000 đồng. Tuy nhiên, hiện giá xăng, gas tăng giá cao quá buộc chúng tôi phải tăng giá thức ăn theo”, chủ nhà hàng phân trần.
Ông cho rằng nếu khách phản ánh quá đắt có thể quay lại quán để được giải thích cặn kẽ hơn, đồng thời có lời xin lỗi công khai vì dịch vụ của quán chưa được tốt.
“Thực tế nếu khách thấy đắt sẽ không mua thêm phần mang về rồi. Tôi mong liên lạc được với khách để gửi lời xin lỗi và sẵn sàng mời họ những món ăn ngon hơn ở nhà hàng. Chúng tôi làm dịch vụ nên cái nào chưa đúng sẽ sửa ngay”, ông Thành khẳng định.