Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà Glazer không bán MU với giá dưới 6 tỷ bảng

Theo báo chí Anh, giới chủ Mỹ chỉ chấp nhận chuyển nhượng quyền sở hữu MU nếu nhận đủ ít nhất 6 tỷ bảng.

Nhà Glazer muốn thu về một số tiền lớn. Ảnh: Reuters.

Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani và Sir Jim Ratcliffe là hai đối tác đầu tiên xác nhận việc mua lại MU. Nhiều nguồn tin tiết lộ cả hai nhà đầu tư này sẵn sàng chi 5 tỷ bảng để mua lại toàn quyền sở hữu Man United từ nhà Glazer.

Tuy nhiên, chủ Mỹ được cho là đang tìm kiếm giá bán 6 tỷ bảng. Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cũng khẳng định: "Phía Qatari và tập đoàn INEOS của Sir Jim Ratcliffe muốn toàn quyền kiểm soát đội bóng. Nhà Glazer luôn yêu cầu mức 6-7 tỷ bảng để bán Man United".

Mức giá mà các nhà đầu tư đưa ra thấp hơn so với kỳ vọng ban đầu của chủ sở hữu "Quỷ đỏ" nhưng đã cao hơn nhiều so với số tiền tỷ phú Todd Boehly bỏ ra để mua lại Chelsea cách đây không lâu (3,5 tỷ bảng). Trong trường hợp chuyển nhượng thành công CLB chủ sân Old Trafford, theo Sky Sports, chủ Mỹ sẽ bỏ túi khoảng 4-5 tỷ bảng.

Kể từ khi mua lại MU theo hình thức vay nợ vào năm 2005, nhà Glazer thực chất chỉ bỏ ra 175 triệu bảng tiền riêng trong 17 năm cầm quyền. Họ luôn được chia cổ tức hàng năm. Như vậy, số tiền nhà Glazer nhận được khi bán MU có thể hơn gấp 40 lần mức mà họ bỏ ra cho đội bóng.

Sau Qatar, tập đoàn INEOS của tỷ phú Jim Ratcliffe xác nhận đàm phán mua lại Man United trong tối 18/2 (giờ Hà Nội). Tuy nhiên, ông Jim Ratcliffe chủ yếu chỉ nói về viễn cảnh giúp "Quỷ đỏ" lấy lại vị thế vốn có mà không đưa ra hành động cụ thể như thế nào.

Tỷ phú giàu nhất nước Anh được cho là sẽ vay nợ để mua lại MU. Số tiền này được gánh bởi tập đoàn INEOS. Trên thực tế, việc làm này chẳng khác gì hành động của nhà Glazer năm xưa là vay nợ để mua đội bóng.

Kế hoạch của ông Jim Ratcliffe không chi tiết bằng Hoàng tử Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani. Theo đó, ông chủ Qatar tuyên bố sẽ ngay lập tức thanh toán toàn bộ chi phí mua lại Man United mà không để lại bất kỳ khoản nợ nào.

Xavi: 'Man United đang trở lại' Thuyền trưởng Barca dành lời khen cho MU và huấn luyện viên Erik ten Hag sau trận hòa 2-2 giữa hai đội ở play-off lượt đi tranh vé dự vòng 16 đội Europa Leauge 2022/23.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Lloris Karius trở lại đấu MU?

Thủ môn Lloris Karius của Newcastle có thể sẽ bắt chính trong trận chung kết Carabao Cup 2022/23.

Qatar có đối thủ trong việc mua lại MU

Sau Qatar, tới lượt tập đoàn INEOS của tỷ phú Sir Jim Ratcliffe xác nhận đàm phán mua lại Man United.

Rashford đang là tiền đạo hay nhất châu Âu

Tài săn bàn của Marcus Rashford giúp MU liên tục thu về kết quả tốt ở nhiều đấu trường khác nhau sau World Cup 2022.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm