Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà Glazer không bán MU?

Báo chí Anh đồng loạt đưa tin nhà Glazer có thể không bán MU mà đang cố tạo đòn bẩy để thu hút vốn đầu tư.

MU có thể không đổi chủ như kế hoạch. Ảnh: Reuters.

Theo Guardian, các đối tác bắt đầu lo ngại rằng họ đang lãng phí thời gian với nhà Glazer. Thay vì nghiêm túc với quá trình bán câu lạc bộ, chủ Mỹ có thể muốn đẩy giá lên để tạo đòn bẩy cho khoản vay hoặc nhằm mục đích bán một phần nhỏ cổ phần đội bóng cho một quỹ đầu tư từ Mỹ. Hay nói cách khác, gia đình Glazer chưa muốn từ bỏ quyền kiểm soát "Quỷ đỏ".

Động thái này trùng khớp với việc Công ty Elliott Management của tỷ phú Paul Singer xác nhận rằng họ đã gửi một lời đề nghị mua MU nhưng chỉ với “một lượng vốn cổ phần nhỏ”.

Mặt khác, bất chấp Sir Jim Ratcliffe và Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani sẵn sàng chi mức 5 tỷ bảng để biến MU thành vụ đổi chủ đắt nhất từ trước tới nay trong giới thể thao, nhà Glazer cho rằng con số này vẫn còn một khoảng cách khá xa so với định giá của họ. Giới chủ MU muốn bán CLB nước Anh với giá khoảng 6 tỷ bảng.

"Viễn cảnh ác mộng đối với người hâm mộ MU còn hiện hữu. Gia đình khiến MU gánh khoản nợ 514,9 triệu bảng khi tiếp quản vào năm 2005 có thể tiếp tục nắm quyền trong tương lai gần", Guardian kết luận.

Truyền thông Anh tiết lộ cuộc chiến giành quyền sở hữu Manchester United vẫn chứa đựng nhiều kịch tính và hứa hẹn biến cố phía trước sau khi vòng đấu thầu thứ hai để mua lại CLB được gia hạn vào rạng sáng 23/3 (giờ Hà Nội).

Chủ tịch Ngân hàng Hồi giáo Qatar, Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani, và doanh nhân Jim Ratcliffe đều trì hoãn việc ra giá lần thứ hai cho "Quỷ đỏ". Times tiết lộ thời hạn chót cuối cùng để các bên ra giá mua lại MU là hôm nay (24/3).

Ten Hag: 'Không phải lần đầu MU trở lại mạnh mẽ' Thuyền trưởng người Hà Lan ca ngợi cá tính của dàn sao Man United sau chiến thắng 4-1 trước Real Betis ở lượt đi vòng 16 đội UEFA Europa League rạng sáng 10/3.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Báo động với MU

Nhiều trụ cột bị quá tải khiến MU trải qua 90 phút thi đấu khó khăn trước Fulham tại tứ kết FA Cup hôm 19/3.

Rashford hoãn gia hạn hợp đồng với MU

Marcus Rashford chờ quá trình đổi chủ hoàn tất rồi mới ra quyết định về tương lai với CLB chủ sân Old Trafford.

Phil Foden vào sân phút 69, bị thay sau 12 phút

Ngôi sao của Man City bị thay ra dù vừa vào sân trong trận thắng 2-1 của tuyển Anh trước Italy rạng sáng 24/3 (giờ Hà Nội).

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm