Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà Glazer đổi kế hoạch bán MU

Thay vì hoàn tất kế hoạch chuyển nhượng MU cho chủ sở hữu mới trong mùa giải này, nhà Glazer có thể trì hoãn việc bán đội bóng.

MU có thể không sớm đổi chủ như kế hoạch ban đầu. Ảnh: Reuters.

Cuối năm ngoái, The Athletic khẳng định chủ Mỹ đang đẩy mạnh việc chuyển nhượng lại toàn bộ MU trong quý đầu tiên của năm 2023. Tuy nhiên, kể từ thời điểm nhà Glazer rao bán, "Quỷ đỏ" chơi hay dưới sự dẫn dắt của HLV Erik ten Hag.

Bất chấp khởi đầu không mấy suôn sẻ dưới triều đại HLV mới, MU hiện xây chắc vị trí thứ 4 tại Premier League, dễ dàng lọt vào chung kết Carabao Cup và đứng trước cơ hội "ăn bốn". Trước những thay đổi mang tính tích cực này, nhà Glazer không vội bán MU, theo ESPN.

Họ vẫn chưa đưa ra quyết định về việc chấp nhận bán toàn bộ đội bóng hay đầu tư thêm. Giới chủ Mỹ tin rằng giá trị của câu lạc bộ có thể tăng vọt nếu Ten Hag giúp CLB chủ sân Old Trafford tiếp tục duy trì phong độ cao như thời điểm này.

The Raine Group, Công ty cố vấn tài chính được nhà Glazer thuê để hỗ trợ quá trình mua bán, nhận định MU có thể được chuyển giao với giá khoảng 7 tỷ USD (5,72 tỷ bảng), mức giá kỷ lục thế giới cho một đội thể thao. Tuy nhiên, lãnh đạo đội bóng tin tưởng giá trị có thể tăng lên 10 tỷ USD (8,17 tỷ bảng).

Do đó, nhà Glazer có thể lựa chọn phát triển Old Trafford hoặc xây dựng một sân vận động mới, được trả bằng cách chấp nhận đầu tư vốn cổ phần, trước khi bán MU với giá cao hơn. Như vậy, chủ Mỹ thay đổi kế hoạch và có khả năng không vội bán đội bóng.

The Athletic tiết lộ giới chủ "Quỷ đỏ" nhận được nhiều lời đề nghị mua lại CLB từ Mỹ, Trung Đông và tại Anh. Nhà Glazer hiện sở hữu 90% cổ phần MU. Avram và anh trai Joel đã điều hành CLB kể từ năm 2006.

Nhà Glazer nắm quyền ở Old Trafford trong 17 năm kể từ khi mua lại CLB nhờ đòn bẩy tài chính trị giá 790 triệu bảng vào năm 2005. Các ông chủ người Mỹ bị chỉ trích vì chỉ muốn bòn rút đội bóng Anh. Trong một thập niên qua, không ông chủ nào ở Ngoại hạng Anh kiếm tiền từ CLB của mình nhiều như nhà Glazer.

Thống kê từ Deloitte chỉ ra trong 10 năm qua, nhà Glazer nhận được số tiền 154 triệu bảng nhờ việc sở hữu MU. Con số này bao gồm tiền chia cổ tức 133 triệu bảng và bán cổ phiếu 21 triệu bảng. MU là CLB Premier League duy nhất chi trả cổ tức cho các cổ đông của họ, chủ yếu rơi vào túi nhà Glazer. Phần lớn ông chủ còn lại của những CLB Premier League đều bỏ tiền túi, chi lớn cho CLB họ sở hữu.

HLV Xavi: 'MU khó bị đánh bại lúc này' HLV Xavi Hernandez của Barca có buổi trả lời truyền thông châu Á vào tối 2/2, ở đây ông chia sẻ nhiều về tình hình đội bóng.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tân binh MU gây ấn tượng trong buổi tập đầu tiên

Marcel Sabitzer lần đầu xỏ giày ra sân tập cùng đồng đội mới tại MU để chuẩn bị cho trận gặp Crystal Palace vào tối 4/2 (giờ Hà Nội).

Cổ động viên: Greenwood không nên đá tiếp cho MU

Bộ phận CĐV "Quỷ đỏ" cho rằng tiền đạo Mason Greenwood không còn xứng đáng thi đấu cho đội trong tương lai.

Liverpool hưởng lợi từ VAR nhiều nhất Ngoại hạng Anh

Vị trí của MU và Liverpool trên bảng xếp hạng Premier League mùa này sẽ thay đổi nếu VAR không được áp dụng.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm