Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Nhà giàu đấu đại gia

Tâm điểm của vòng đấu này sẽ là trận chiến trên sân Hàng Đẫy giữa HN T&T và Bình Dương. Trên sân Ninh Bình, ông Lê Thụy Hải sẽ gặp khó khi tái ngộ người học trò cũ Lê Huỳnh Đức.

Trước vòng đấu thứ 8 V-League:

Nhà giàu đấu đại gia

Tâm điểm của vòng đấu này sẽ là trận chiến trên sân Hàng Đẫy giữa HN T&T và Bình Dương. Trên sân Ninh Bình, ông Lê Thụy Hải sẽ gặp khó khi tái ngộ người học trò cũ Lê Huỳnh Đức.

HN T&T có đủ sức thống trị V-League?

HN T&T mùa giải năm ngoái luôn được gắn mác “gã nhà giàu mới nổi”. V.Ninh Bình mùa giải trước khi lên hạng cũng luôn được coi là một kẻ lắm tiền nhiều của. Bình Dương và SHB.Đà Nẵng sau khi thay nhau thống trị V-League đã được thừa nhận là những “đại gia” thực sự của sân cỏ quốc nội. Vòng đấu này, họ sẽ gặp nhau. “Đại gia” đương nhiên phải giàu, nhưng bên cạnh đó còn là đẳng cấp, là bản lĩnh, là những cái cần phải khẳng định qua cả một thời gian dài. Thời điểm hiện tại, HN T&T chưa đạt đến tầm này, và họ đang muốn khẳng định mình.

Ở trận đấu trên sân Lạch Tray tuần trước, HN T&T đã chẳng ngán một XM.HP đá rắn và nhiều tiểu xảo. Đội bóng đất Cảng “chơi” kiểu gì, HN T&T “chơi” lại kiểu đấy một cách sòng phẳng. Trên “chảo lửa” Lạch Tray, HN T&T đã không một chút run sợ, đá tỉnh táo, hợp lí và dành chiến thắng. Trở về sân nhà ở vòng đấu này, một Bình Dương đang vào “phom” sẽ là một thử thách đáng kể tiếp theo của thầy trò ông Phan Thanh Hùng.

Nhà giàu đấu đại gia

HN T&T có ăn mừng trước Bình Dương?

Trận đấu này, HN T&T sẽ có một bất lợi lớn là việc thiếu cả Công Vinh, Sỹ Cường lẫn Đại Đồng. Sỹ Cường là cầu thủ đóng góp rất nhiều và là “gà son” của HN T&T từ đầu mùa giải, trong khi Đại Đồng cũng chơi cực hay ở hàng thủ. Trong khi đó, sau những chiến thắng ở V-League lẫn AFC Cup, Bình Dương đang có trạng thái tâm lý lẫn thể lực tốt. Ông Mai Đức Chung đã nói rằng hiện tại Bình Dương đang tập trung tối đa cho V-League.

Cả Bình Dương lẫn HN T&T đều là những đội bóng “chơi đẹp” ở V-League, vì vậy trận đấu trên sân Hàng Đẫy hứa hẹn sẽ là một “bữa tiệc” của bóng đá tấn công.

SHB.Đà Nẵng đã từng thua trận trên sân Hàng Đẫy, và nếu đánh bại được cả Bình Dương, HN T&T sẽ cho thấy rằng họ đủ “cơ” vô địch V-League mùa giải này.

Sóng gió chờ đợi ông Lê Thụy Hải

V.Ninh Bình cũng có tiếng giàu có, và họ có thêm luôn cả cái tiếng về sự rắc rối. Về đất Ninh Bình, HLV Lê Thụy Hải có vẻ như chưa “bắt mạch” được đội bóng này. Sau chiến thắng mở màn trước HP.HN, V.Ninh Bình với lực lượng không đến nỗi tồi đã để thua trước Nam Định ở Cup QG.

Vòng đấu trước, ông Hải “lơ” trở về nơi mình đã lên đến tột đỉnh vinh quang là sân Bình Dương và thua trắng tới 4-0 trước đội quân của ông Chung “xe ca”. Vòng đấu này, ông Lê Thụy Hải lại phải gặp lại một đội bóng mà mình đã từng dẫn dắt là SHB.Đà Nẵng.

Nhà giàu đấu đại gia

Ông Hải "lơ" chưa bắt mạch được V.Ninh Bình

Lê Huỳnh Đức là học trò cũ của ông Lê Thụy Hải thời ông còn ở Đà Nẵng, và trò đã từng nhiều lần vượt mặt thầy. Lần này, ông Hải “lơ” sẽ càng gặp nhiều khó khăn khi SHB.Đà Nẵng của Huỳnh Đức vừa nhận một thảm bại khó chấp nhận khi thua tới 0-5 trước SLNA. SHB.Đà Nẵng đã chính thức đi tiếp vào vòng trong ở AFC Cup 2010, và chẳng có lí do gì để họ không đá “chết bỏ” ở trận đấu này.

Ông “HLV giàu thành tích nhất Việt Nam” đang nhận lương cả trăm triệu mỗi tháng sẽ lại phải nhận thêm một thất bại nữa, đó là điều hoàn toàn có thể.

Cùng chung tình cảnh với ông Lê Thụy Hải là “ông bạn già” Vương Tiến Dũng ở XM.HP. HP.HN của ông Vinh “Nghệ” vẫn đang “chạy tốt” ở V-League. Thêm một trận thua nữa, chiếc ghế HLV của tướng Dũng ở đất Cảng nhiều khả năng sẽ lung lay dữ dội.

Vòng đấu thứ 8, chờ xem HN T&T có khẳng định được thế và lực của mình trước Bình Dương? Vòng đấu thứ 8, chờ xem “số phận” của những “tướng già” Lê Thụy Hải và Vương Tiến Dũng rồi sẽ ra sao.

Lịch thi đấu cụ thể

Vòng 8 V-League, Chủ nhật 11-4

16h Sân Hàng Đẫy: HN T&T - Bình Dương

16h Sân Ninh Bình: V.Ninh Bình - SHB.Đà Nẵng

16h Sân Nha Trang: K.Khánh Hòa - Thanh Hóa

17h Sân Thống Nhất: Navibank Sài Gòn - HA.Gia Lai

16h Sân Thiên Trường: Nam Định - ĐT.Long An

15h30 Sân Đồng Tháp : Đồng Tháp - SLNA

Quang Thái

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm