Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà đầu tư tỉnh săn BĐS TP.HCM

Nhiều nhà đầu tư ở Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu đổ về TP.HCM khi sự chênh lệch giá dần rút ngắn, đồng thời nhận thấy tiềm năng cho thuê lẫn sang nhượng.

Ít chịu sức ép cạnh tranh như TP.HCM, bất động sản nhiều tỉnh thành lân cận tăng giá liên tục trong những năm gần đây. Tại Bình Dương, với lợi thế giáp ranh TP.HCM, căn hộ khu vực Dĩ An, Thuận An có giá 16-25 triệu đồng/m2 giai đoạn 2015-2018 giờ tăng lên 38-45 triệu đồng/m2. Một dự án căn hộ mới ở Vũng Tàu có giá chào bán 35-40 triệu đồng/m2.

Trước kia vì chênh lệch giá lớn, nhiều nhà đầu tư TP.HCM đổ về tỉnh săn bất động sản giá rẻ. Còn hiện nay, nhiều nhà đầu tư tỉnh lại săn dự án căn hộ tại TP.HCM bởi giá bán căn hộ Bình Dương, Vũng Tàu đã bán ngang ngửa. Với nguồn vốn tương tự, phần lớn nhà đầu tư cho rằng chọn bất động sản TP.HCM nhiều tiềm năng hơn.

Precia anh 1

Dự án nhà đất tại TP.HCM dễ dàng cho thuê.

Ông Trương Quốc Minh - nhà đầu tư sống tại Biên Hòa, Đồng Nai - chia sẻ mong muốn sở hữu nhà TP.HCM: “Không chỉ để đầu tư, tôi còn xem đây là tài sản tích lũy cho con sau này. Trước kia, tôi và bạn bè chuộng mua nhà ở Bình Dương hay Vũng Tàu vì chi phí rẻ hơn. Tuy nhiên, giai đoạn này tôi nhận thấy với cùng tầm tài chính đó, sở hữu nhà ở TP.HCM hấp dẫn hơn”.

Anh Nguyễn Văn Đông - chuyên viên tư vấn bất động sản - cho biết, thời gian gần đây, người có nhu cầu ở lẫn nhà đầu tư các tỉnh lân cận đang chuyển hướng săn căn hộ tại TP.HCM. Một trong những khu vực được nhắm tới là phía đông - vị trí trọng tâm trong vùng tứ giác TP.HCM - Bình Dương - Đồng Nai - Bà Rịa Vũng Tàu.

“Hiện nay, việc di chuyển giữa các vùng trong tứ giác kinh tế không còn là vấn đề. Sống tại TP.HCM nhưng làm việc ở Bình Dương, Vũng Tàu, hay sống tại Vũng Tàu sở hữu nhà ở TP.HCM ngày càng phổ biến”, anh Đông cho hay.

TP.HCM là tâm điểm đầu tư bất động sản của cả nước. Với giới đầu tư, bất động sản nơi đây là thị trường tiềm năng cả về cho thuê và sang nhượng. Quỹ đất hạn chế khiến nguồn cung căn hộ tại nội đô TP.HCM được xem là tài sản tích lũy có giá trị gia tăng cao.

Precia anh 2

Người dân và nhà đầu tư quan tâm các dự án bất động sản TP.HCM.

Hiện nay, giá căn hộ cao cấp tại khu vực cửa ngõ ở ngưỡng 38-45 triệu đồng/m2, nội đô không dưới 60 triệu đồng/m2. Riêng trung tâm như quận 2 có giá 70-110 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, với tầm tài chính chỉ hơn 1 tỷ đồng, người mua đến từ các tỉnh vệ tinh như Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu vẫn có thể săn căn hộ cao cấp TP.HCM tại dự án Precia, quận 2.

Precia tọa lạc trên góc đường Nguyễn Thị Định - Mai Chí Thọ, có giá bán từ 50 triệu đồng/m2 và phương thức thanh toán tối ưu 30% đến khi nhận nhà, phù hợp tầm tài chính của nhiều người mua.

Dự án còn triển khai chính sách ưu đãi chiết khấu thêm 2% dành riêng cho khách hàng có hộ khẩu Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu. Với khoản tài chính từ 1 tỷ đồng, người mua có thể sở hữu căn hộ 2 phòng ngủ được bàn giao hoàn thiện cao cấp.

Precia anh 3

Precia đủ điều kiện pháp lý để huy động vốn.

Điểm hấp dẫn của Precia với nhà đầu tư tỉnh còn nằm ở vị trí. Dự án liền kề cao tốc TP.HCM - Long Thành - tuyến đường huyết mạch phía đông nói riêng và kết nối vào vùng tứ giác kim cương Đông Nam Bộ nói chung. Từ đây di chuyển đến TP Dĩ An chưa đầy 15 phút, sân bay Long Thành mất 30 phút và đến Vũng Tàu mất 1,5 giờ.

Với lợi thế nằm trong trung tâm TP.HCM, tiện ích nội ngoại khu đầy đủ, dự án này được đánh giá có tiềm năng tăng giá, nhất là khi đề án phát triển thành phố Thủ Đức được hiện thực hóa.

Mua căn hộ Precia, khách hàng thanh toán 30% đến khi nhận nhà, ưu đãi vay 0% lãi suất, ân hạn nợ gốc. Khách hàng từ Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu được chiết khấu thêm 2%. Quà tặng hấp dẫn dành cho người mua gồm hệ thống máy lạnh, máy nước nóng… Website: precia.vn.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm