Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà đấu giá nghệ thuật lớn nhất thế giới Christie's

Christie’s chiếm hơn hai phần ba doanh số đấu giá nghệ thuật trên toàn cầu. Doanh thu năm đầu năm 2012 của nhà đấu giá này là hơn 3,5 tỷ USD.

Nhà đấu giá nghệ thuật lớn nhất thế giới Christie's

Christie’s chiếm hơn hai phần ba doanh số đấu giá nghệ thuật trên toàn cầu. Doanh thu năm đầu năm 2012 của nhà đấu giá này là hơn 3,5 tỷ USD.

Christie’s là một trong những nhà đầu giá nổi tiếng nhất thế giới, có trụ sở tại Rockefeller Plaza, New York, Mỹ và London, Anh. Hiện đây là nhà đấu giá nghệ thuật lớn nhất thế giới với doanh thu từ hơn 3,5 tỷ USD trong nửa đầu năm 2012. Christie thuộc sở hữu của công ty Groupe Artemis, của tỷ phú người Pháp Francois-Henri Pinault.

Một trong những cuộc đấu giá của Christie's

Christie’s được thành lập bởi James Christie tại London hơn 240 năm trước và đã trải qua nhiều thăng trầm để trở thành một trong những nhà đấu giá lớn nhất thế giới. Theo các tư liệu còn lưu lại, cuộc đấu giá đầu tiên của Christie diễn ra vào tháng 12 năm 1766. Tuy nhiên những quảng cáo về Christie’s lại xuất hiện trên báo năm 1759. Sau Cách mạng Pháp, Christie bắt đầu xây dựng để trở thành nhà đấu giá hàng đầu thế giới.

Một trong những món trang sức của Elizabeth Taylor do Christie's đấu giá

Văn phòng nước ngoài đầu tiên của Christie được mở tại Rome và Geneva. Các cuộc đấu giá trang sức được tổ chức tại Geneva cho tới tận ngày nay. Christie’s ngày nay không chỉ đấu giá các tác phẩm nghệ thuật mà còn nổi tiếng với sách, bản thảo viết tay, trang sức, thiết bị nội thất, tư liệu có giá trị vật các vật dụng tùy theo nhu cầu của giới sưu tầm. Christie’s cũng đấu giá các hạng mục bất động sản giá trị cao nhất trên thế giới.

Hiện nay, mỗi năm Christie’s tổ chức đấu giá các món hàng thuộc hơn 80 nhóm khác nhau. Đây trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu cho giới sưu tầm nghệ thuật. Christie’s cũng không nghừng mở rộng ra các thị trường mới nổi.

Bức họa nổi tiếng của Picasso được bán tại Christie's với giá 52 triệu USD

Với hệ thống trải rộng tại hơn 40 quốc gia trên toàn thế giới với hơn 34.000 đơn vị liên kết và 1.000 văn phòng. Văn phòng tại New York được khai trương vào năm 1977 tại đường Park Avenue với 600 nhân viên. Sau đó, công ty đã ký kết hợp đồng thuê khu văn phòng rộng hơn 91.000 m2 trong 30 năm tại Rockefeller Center với giá 40 triệu USD. Christies liên tục mở rộng các phòng đấu giá tại Mỹ và các nước láng giềng nhưng văn phòng tại Rockefeller Center vẫn là trụ sở chính.

Hoài Thu

Theo Bornrich/Infonet

Hoài Thu

Theo Bornrich/Infonet

Bạn có thể quan tâm