Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà đất Đồng Nai hứa hẹn tăng nhiệt sau điều chỉnh khung giá

Thị trường nhà đất Đồng Nai cuối năm sôi động hơn sau khi UBND tỉnh hoàn tất bảng điều chỉnh giá đất giai đoạn 2020-2024. Theo đó, nhiều địa phương có mức giá nhà đất tăng 4-6 lần.

UBND tỉnh Đồng Nai vừa hoàn tất bảng giá đất giai đoạn 2020-2024 để trình HĐND thông qua tại kỳ họp cuối năm diễn ra đầu tháng 12. Theo đó, bình quân giá đất giai đoạn 2020- 2024 của tỉnh Đồng Nai sẽ tăng 30-35%. Đặc biệt, giá nhà đất tại thành phố Biên Hòa và các huyện Trảng Bom, Nhơn Trạch, Long Thành… có thể tăng 4-6 lần.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, trong giai đoạn 2015-2019, giá đất thị trường Đồng Nai biến động lớn so với quy định, tăng 3-10 lần. Trong đó, riêng giá đất nông nghiệp đã tăng so với khung do tỉnh ban hành khoảng 10 lần.

The Viva City anh 1
Giá đất nhiều nơi ở Đồng Nai tăng mạnh.

Trong năm qua, chính quyền tỉnh Đồng Nai siết chặt việc phân lô đất nông nghiệp và buôn bán giấy tay đã thay đổi thói quen mua đất của người dân. Khách hàng ưu tiên tìm đến các dự án được quy hoạch bài bản.

Nhiều dự án trên địa bàn Trảng Bom cũng rục rịch tăng giá sản phẩm đang bán. Theo đại diện LDG Group, các dự án tăng giá một phần vì sản phẩm đất nền và nhà phố tại đây đang thiếu hụt, nhu cầu mua vẫn cao. Bên cạnh đó, chính quyền điều chỉnh tăng khung giá đất làm các sản phẩm bất động sản trên địa bàn tăng giá là điều tất yếu.

The Viva City anh 2
Giá nhà đất tại thành phố Biên Hòa và các huyện Trảng Bom, Nhơn Trạch, Long Thành… có thể tăng 4-6 lần.

Tại dự án The Viva City, sản phẩm đất nền đã có khách mua hết và đang được chính khách hàng sang nhượng với giá 14-16 triệu đồng/m2. Trong khi đó, nhà phố xây sẵn tại dự án này cũng tăng giá. Trước đây, chủ đầu tư bán ở mức 1 tỷ đồng/căn, nay lên gần 2 tỷ đồng/căn (một trệt một lầu). Tuy nhiên, số lượng nhà phố xây sẵn không nhiều nên lượng khách có nhu cầu vẫn chấp nhận chênh lệch cao hơn để mua lại.

Đại diện LDG Group khẳng định, dù nằm trong vùng tăng giá mạnh, khu đô thị Viva Park liền kề khu du lịch sinh thái thác Giang Điền sẽ không tăng giá. Viva Park đang được chào bán với mức giá khoảng 1,8 tỷ đồng/căn (một trệt 2 lầu) đối với nhà phố xây sẵn và khoảng 2,8 tỷ đồng/căn đối với biệt thự song lập. Thời gian gần đây, lượng khách tìm mua dự án này tăng khá mạnh. Hiện tại, gần 400 sản phẩm nhà phố và biệt thự đã có chủ.

The Viva City anh 3
Tiến độ thực tế khu đô thị thông minh Viva Park.

Chị Lan Hương (TP.HCM) - nhà đầu tư tại Đồng Nai, cho biết: “Khi thông tin UBND tỉnh điều chỉnh khung giá đất, nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu ‘xuống tiền’ tại các dự án uy tín, có quy hoạch bài bản. Trong đó, sản phẩm nhà phố và biệt thự xây sẵn được quan tâm hơn cả vì biên độ tăng giá cao, nhu cầu của thị trường lớn. Do đó, người chọn mua sớm sẽ được giá thấp, chỉ cần giá đất tăng thì nhà cũng tăng theo”.

Việc điều chỉnh giá đất lần này được nhận định tác động không nhỏ đến thị trường bất động sản vốn chưa bao giờ lắng xuống tại Đồng Nai. Thị trường tại đây hứa hẹn còn sôi động hơn trong thời gian sắp tới, sau khi khung giá đất được chính thức ban hành.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm