Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bất động sản vùng ven TP.HCM ‘tăng nhiệt’

Sau TP.HCM, thị trường bất động sản Đồng Nai tăng trưởng mạnh, trở thành tâm điểm chú ý của giới đầu tư nửa cuối năm 2018.

Với thế mạnh về giao thông, hạ tầng và nằm ngay cửa ngõ TP.HCM, Đồng Nai là một trong những tỉnh thành thu hút đầu tư công nghiệp mạnh nhất cả nước. Mặc dù có dân số đông, địa bàn trải rộng, Đồng Nai vẫn là tỉnh có nền kinh tế đứng thứ 5 cả nước. Hàng năm, tỷ lệ tăng dân số cơ học và nguồn lao động nhập cư luôn đạt mức cao (chỉ đứng sau TP.HCM).

Viva Park anh 1
Hệ thống hạ tầng giao thông tại Trảng Bom, Đồng Nai đang được đầu tư mạnh mẽ.

Thời gian qua, kinh tế Đồng Nai phát triển mạnh nhờ đầu tư phát triển các khu công nghiệp, công nghệ cao và giao thông. Tỉnh này cũng là tâm điểm của cả nước với dự án sân bay quốc tế Long Thành, được xem là sân bay hiện đại và lớn nhất Đông Nam Á (về quy mô diện tích và quy hoạch vận chuyển hành khách, hàng hóa).

Bên cạnh đó, nhiều dự án đường cao tốc đang khởi công xây dựng như: Bến Lức - Long Thành, Long Thành - Phan Thiết, Long Thành - Đà Lạt, Vũng Tàu - Biên Hòa, cầu Cát Lái… đã giúp Đồng Nai trở thành một trong những địa phương có thị trường bất động sản (BĐS) sôi động và lập mức giá đỉnh điểm cao kỷ lục.

Tại các địa phương như Trảng Bom, Long Thành, Biên Hòa, Nhơn Trạch… nằm xung quanh sân bay và gần dự án đường cao tốc quốc gia, thị trường BĐS càng nhộn nhịp và giao dịch mạnh.

Viva Park anh 2
Trung tâm thương mại Viva Square nằm trong khu đô thị The Viva City đang hoàn thiện những khâu cuối cùng để chuẩn bị khai trương.

Nếu Long Thành thu hút bằng dự án sân bay quốc tế thì Trảng Bom lại có tốc độ tăng trưởng BĐS khá ổn định dựa vào thế mạnh công nghiệp. Trảng Bom là địa phương đông dân thứ 2 tại Đồng Nai và có mật độ dân số cao nên BĐS luôn tăng trưởng mạnh.

Trong những dự án đang đầu tư tại đây phải kể đến khu đô thị thương mại The Viva City với hơn 3.000 nền đất, 600 gian hàng trung tâm thương mại và hàng trăm căn nhà. Gần đó, dự án khu đô thị Phú An (Biên Hòa Golden Town) thuộc địa phận thành phố Biên Hòa, giáp ranh Trảng Bom cũng có lượng giao dịch mạnh. Dự án này hiện chỉ còn 55 sản phẩm nhưng lượng người đăng ký mua đã lên đến hơn 100 người.

Viva Park anh 3
Khu đô thị thương mại Viva Park do LDG Group làm chủ đầu tư có mức giá 1,8 tỷ đồng/căn nhà phố sân vườn xây sẵn.

Mới đây, khu đô thị thương mại Viva Park do LDG Group đầu tư nằm sát bên khu du lịch sinh thái Giang Điền đã được giới thiệu ra thị trường. Dự án này có mức giá 1,8 tỷ đồng/căn nhà phố sân vườn xây sẵn (3 tầng). Đây là mô hình đô thị hấp dẫn và mới mẻ với người dân vì được đầu tư bài bản, quy hoạch hạ tầng tốt và vị trí đẹp.

Viva Park đã có khoảng 100 khách hàng đăng ký đặt mua. Dự án sẽ bàn giao nhà giai đoạn 1 vào cuối năm nay.

Viva Park anh 4
Vị trí dự án Viva Park.

Với quỹ đất hạn hẹp, dân số đông, lấy thế mạnh công nghiệp làm lõi phát triển kết hợp đầu tư hạ tầng, Đồng Nai hứa hẹn tiếp tục là tâm điểm của “làn sóng” đầu tư BĐS trong thời gian tới.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dự án, độc giả liên hệ chủ đầu tư LDG Group qua hotline: 0938460560 hoặc website ldggroup.vn.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm