Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà đài thu hàng chục tỷ nhờ The Voice Kids

Với mức giá được coi là khủng nhất từ trước đến nay và mật độ quảng cáo dày trong đêm chung kết tối 7/9, dự đoán số tiền VTV có thể thu được từ chương trình lên tới hàng chục tỷ đồng.

Theo bảng giá được trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVad) công bố trên website chính thức, mỗi quảng cáo 30 giây xuất hiện trong đêm chung kết The Voice Kids 2013 lên tới 280 triệu đồng. Được coi là mức giá khủng trong thời điểm này nhưng khá nhiều doanh nghiệp vẫn chen chân đổ tiền, đặc biệt là một số nhãn hiệu lớn.

Với tổng thời lượng của quảng cáo trong chương trình chung kết là khoảng hơn 20 phút, chưa kể trước giờ phát sóng, đã có gần 60 đoạn quảng cáo được phát. Trong đó, các nhãn hiệu lớn như P/S (nhà tài trợ), Vinamilk, Ariel, Omo, Omachi... xuất hiện đều đặn từ khi chương trình phát sóng những số đầu tiên. Thậm chí, dù mức giá cao ngất ngưởng, nhưng P/S, Vinamilk và Lifebouy vẫn chấp nhận chi đậm để xuất hiện nhiều lần trong đêm qua.

Như vậy, với khoảng 20 phút quảng cáo, giá trung bình là 10 triệu đồng/giây, nhà đài đã thu được ít nhất 12 tỷ đồng cho các quảng cáo trong đêm chung kết. Con số này chưa tính quảng cáo xuất hiện trước chương trình.

Với mức rating trung bình trước đêm chung kết là gần 20 điểm, dễ hiểu vì sao The Voice Kids dù có khung giá quảng cáo cao ngất ngưởng vẫn được xếp kín lịch trước đêm chung kết 2 ngày. Mức giá này thậm chí cao hơn tới 14% so với phiên bản người lớn, được dự đoán sẽ nhanh chóng tiếm ngôi đầu sau khi The Voice Kids kết thúc. Hiện giá cao nhất cho một quảng cáo 30 giây của The Voice 2013 là 220 triệu đồng, gấp rưỡi Vietnam Next Top Model hay Đồ Rê Mí.

T.A

Bạn có thể quan tâm