Bảng giá được ký ngày 28/8 này của trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVAd) của VTV áp dụng cho chương trình đêm chung kết cuộc thi Giọng Hát Việt Nhí 2013 sẽ diễn ra vào ngày 7/9. Theo đó, mỗi quảng cáo 30 giây xuất hiện trong chương trình có giá lên tới 280 triệu đồng, không phụ thuộc vào việc chiếu trước hay trong chương trình. Những quảng cáo ngắn hơn từ 10 giây, 15 giây, 20 giây có giá tương ứng từ 140 triệu đồng, 168 triệu đồng và 210 triệu đồng.
Bảng giá quảng cáo trong đêm trung kết The Voice Kids 2013 được Trung tâm Quảng cáo và dịch vụ truyền hình niêm yết. |
Đây là mức giá “khủng” áp dụng cho một chương trình truyền hình thực tế, và cao ngất ngưởng so với giá quảng cáo của các chương trình truyền hình khác. Thậm chí, mức giá này còn cao hơn 10% so với chi phí áp dụng cho phiên bản người lớn The Voice 2013. Giá quảng cáo của The Voice được áp dụng từ ngày 14/7 cũng chỉ là 220 triệu đồng cho 30 giây, và đến nay chưa có thay đổi nào.
Vào thời điểm bắt đầu vòng giấu mặt The Voice Kids, giá của mỗi đoạn quảng cáo chỉ dao động từ 100 đến 200 triệu đồng. Tuy nhiên, mức này cũng cao gấp đôi so với một chương trình thực tế dành cho trẻ em khác là Đồ Rê Mí. Theo đó, giá phát quảng cáo trước và trong chương trình khung giờ 20h Chủ Nhật hàng tuần chỉ từ 50 triệu đồng đến 100 triệu đồng.
Hay một số chương trình khác cũng thu hút khá đông người xem là Vietnam Next Top Model thì giá quảng cáo cho 30 giây (số thường) cao nhất cũng chỉ 150 triệu, đêm chung kết là 200 triệu; Cuộc đua kỳ thú là 80 triệu, Master Chef là 110 triệu; Gương mặt thân quen chỉ 30 triệu...
Theo lý giải từ một người sản xuất chương trình thuộc VTV, The Voice Kids đang ở giai đoạn chung kết, đồng thời cũng là chương trình hot nhất hiện nay. Chỉ số rating của The Voice Kids hiện là 19, trong khi các chương trình bình thường chỉ 2 (2 người xem chương trình trong số 100 người xem truyền hình) là lý do chính của mức giá khủng. Và chỉ còn 1 đêm chung kết, nên mức giá của Giọng hát Việt Nhí 2013 lại leo thang.