Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà cửa cháy đen, bãi xe chỉ còn khung sau 'biển lửa' ở Hàn Quốc

Trong hai ngày 4-5/4, các đám cháy lớn ở tỉnh Gangwon phía đông Hàn Quốc buộc hơn 4.000 người phải sơ tán trong khi chính phủ điều động hơn 15.000 lính cứu hỏa và binh sĩ quân đội.

chay o Han Quoc anh 1
Reuters đưa tin tính đến cuối ngày 5/4, các đám cháy ở tỉnh Gangwon đã nằm trong tầm kiểm soát, riêng hạt Inje kiểm soát được 80% đám cháy. Trong ảnh, ngày 5/4, ôtô phế thải bị thiêu rụi sau khi đám cháy quét qua bãi phế liệu ở thành phố Sokcho, tỉnh Gangwon. Ảnh: Reuters
chay o Han Quoc anh 2
Chỉ còn 275 người trong tổng số khoảng 4.000 người sơ tán vẫn còn ở lại các trường học và các sân thể thao. Trong ảnh, người sơ tán đang nằm nghỉ tại một trung tâm cứu trợ ở Sokcho, tỉnh Gangwon ngày 5/4. Ảnh: Reuters.
chay o Han Quoc anh 3
Trước đó, hãng thông tấn Yonhap đưa tin đám cháy bùng phát vào tối ngày 4/4 từ tia lửa tại một máy biến áp gần khu nghỉ mát ở thị trấn Goseong thuộc tỉnh Gangwon, sau đó lan sang các ngọn núi gần đó. Tỉnh Gangwon cách thủ đô Seoul 210 km và giáp biên giới Triều Tiên. Trong ảnh là đám cháy ở thành phố Sokcho của tỉnh này. Ảnh: Getty Images.
chay o Han Quoc anh 4
Cảnh một bệnh viện ngày 4/4 nơi các nạn nhân phải sơ tán các đám cháy ở Sokcho được đưa tới. Ảnh: AFP.
chay o Han Quoc anh 5
Bức ảnh ngày 4/4 cho thấy đám cháy khổng lồ ở thị trấn Goseong. Theo hãng tin AFP, các đám cháy đã làm 1 người chết, 35 người bị thương. Ảnh: AFP.
chay o Han Quoc anh 6
Một nhà hàng chìm trong lửa ở thị trấn Goseong, tỉnh Gangwon giáp biên giới Triều Tiên đêm ngày 4/4. Gió lớn khiến đám cháy lan rộng ra 6 tỉnh, thành phố lân cận, gồm Kyeongki, Kyeongnam, Chungman, Kyeongbuk và Busan. Ảnh: Yonhap.
chay o Han Quoc anh 7
Đám lửa rộng lớn làm bừng sáng những vùng đồi núi, nhấn chìm nhà cửa và để lại các cột khói lớn vào ban ngày. Ảnh: Reuters.
chay o Han Quoc anh 8
Lửa cháy sáng rực đường chân trời khi nhìn sang thành phố Donghae, tỉnh Gangwon. Ảnh: Reuters.
chay o Han Quoc anh 9
Chính quyền đã ban bố tình trạng khẩn cấp hiếm có, cho phép các vùng bị ảnh hưởng được hỗ trợ đặc biệt bao gồm hàng hóa và trang thiết bị, và cấm người dân vào các vùng nguy hiểm. Ảnh: Getty Images/Kangwon Ilbo.
chay o Han Quoc anh 10
Reuters đưa tin cuối ngày 5/4, đám cháy đã thiêu rụi một diện tích 525 ha và khoảng 134 ngôi nhà, bảy nhà kho và các công trình khác, theo thông cáo của nhà chức trách. Khoảng 52 trường đã phải đóng cửa. Ảnh: Reuters.
chay o Han Quoc anh 11
Một ngôi làng bị lửa tàn phá ở Sokcho ngày 5/4. Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã thăm các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất ở Gangwon và gặp những người dân buộc phải rời bỏ nhà cửa. “Tôi hy vọng chúng ta chăm sóc đặc biệt cho những ai bị mất nhà cửa. Họ đã mất hết chỉ trong tích tắc và bây giờ chưa có thời gian để mà thở”, ông Moon nói với các quan chức. Ảnh: AFP.
chay o Han Quoc anh 12
Lính cứu hỏa Hàn Quốc chữa cháy ở Sokcho ngày 5/4. Quân đội Hàn Quốc cũng cho biết đã điều động 32 trực thăng cùng các xe cứu hỏa quân đội tới chữa cháy, theo các hãng thông tấn. Ảnh: Reuters.
chay o Han Quoc anh 13
Lần cuối cùng Seoul ban bố tình trạng khẩn cấp là vào năm 2007, khi một tàu chở dầu thô gây rò rỉ hàng nghìn tấn dầu vào vùng biển ngoài khơi phía tây Hàn Quốc. Trong ảnh, lính cứu hỏa đang chữa cháy ở thành phố Gangneung, tỉnh Gangwon. Ảnh: Reuters.
chay o Han Quoc anh 14
Binh lính Hàn Quốc đang dập tắt các đám lửa còn cháy âm ỉ dưới các đống đổ nát ở Goseong ngày 5/4. Hiện chưa phát hiện người nước ngoài thương vong liên quan đến vụ cháy. Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tiếp tục theo dõi vụ việc để có các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết. Ảnh: AFP.

Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm